Chuyền bóng là một kỹ năng hết sức quan trọng trong bóng đá. Chúng ta có thể sút không tốt, rê bóng không tốt nhưng bắt buộc phải biết chuyền bóng để ít nhất luân chuyển trái bóng cho đồng đội, giải toả áp lực. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng YouSport.vn luyện tập một số bài tập cải thiện khả năng chuyền bóng nhé!

Chuyền zigzag

Xếp các cone thành một đường thẳng, mỗi cone cách nhau khoảng 1,5-2m. 2 người đứng 2 bên của đường thẳng đó, mỗi người đứng cách cone khoảng 3-5m. Liên tục chuyền bóng cho nhau vào khoảng trống giữa các cone theo hình zigzag

Ở lượt 1 là 1 chạm bằng chân thuận và lượt 2 là 2 chạm và chuyền bằng chân không thuận.

Tập cùng 2 quả bóng

Bài tập thứ 2 về chuyền bóng ngắn đó là bài tập cá nhân cùng 2 quả bóng.

Đây là một bài tập mô phỏng trò bắn bi và để rèn luyện cho chúng ta thực hiện đường chuyền ngắn 1 cách chính xác nhất. Chỉ đơn giản là cố gắng chuyền quả bóng này chạm vào quả bóng kia.

Nếu như có đồng đội, chúng ta có thể chơi 1 game đọ xem trong một khoảng thời gian nhất định, ai có thể thực hiện được nhiều đường chuyền trúng mục tiêu hơn.

Chuyền chém mu

Kỹ thuật chuyền chém mu thì không chỉ áp dụng vào chuyền dài mà còn ở cự ly trung bình khi đưa bóng đi sệt nữa. Hãy cùng thực hiện bài tập sau đây

Hai người đứng cách nhau khoảng 20m. Xếp trước mặt mỗi người 1 “cánh cửa” bằng cone rộng khoảng 2-2.5m.

Ở bài tập này, rất đơn giản là chúng ta sẽ thực hiện động tác chuyền chém mu qua lại cho nhau sao cho bóng đi 1 cách chính xác nhất.

Chuyền dài vào box

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với một bài tập chuyền dài là chuyền bóng vào box.

Hai người sẽ đứng trong 2 ô vuông cách nhau khoảng 30m rồi thực hiện chuyền dài qua lại cho nhau. Tất nhiên, đây cũng có thể là 1 game để bạn và đồng đội đọ xem ai là người có khả năng chuyền bóng chuẩn xác hơn.

Challenge chuyền chuẩn xác

Và bài tập cuối cùng, có vẻ giống một challenge hơn. Đó là chúng ta sẽ đứng từ xa và cố gắng thực hiện một đường chuyền dài trúng mục tiêu.

Có thể sử dụng 1 bình nước làm mục tiêu và thực hiện đường chuyền đưa bóng đến mục tiêu ấy. Sau khi kết thúc bài tập, người thua sẽ hít đất 10 lần.

Vừa rồi là 5 bài tập về các động tác chuyền bóng. Hy vọng là các bạn có thể áp dụng chúng trong các buổi tập để dần hoàn thiện các kỹ năng của mình hơn

>>> Xem thêm các kỹ thuật khác tại: KINH NGHIỆM HAY

Bình luận