Chúng ta đều biết rằng trước khi chơi bất kỳ một môn thể thao nào thì việc khởi động là một việc cần thiết. Thế nhưng đa phần mọi người lại bỏ qua hoặc thực hiện qua loa bước này. Hãy thay đổi tư duy ấy ngay và bắt đầu làm quen với việc khởi động đúng cách trước khi chơi bóng bởi nó đem lại khá nhiều lợi ích đấy.

Tổng quan

Quá trình vận động của cơ thể sẽ đạt được hiệu suất tốt nhất khi chúng ta tiến từng bước nâng cao cường độ. Còn nếu đột ngột chuyển đổi trạng thái quá nhanh sẽ dẫn tình trạng sốc và nguy hại cho sức khỏe. Ví dụ như chúng ta đang đứng im và đột nhiên chạy hết tốc lực sau đó đứng lại ngay mà không thả lỏng từ từ thì đảm bảo đó sẽ là một cảm giác mà không ai tình nguyện muốn thử.

Việc khởi động chính là để làm nóng cơ thể giúp các cơ bắp cũng như việc hô hấp quen dần với trạng thái vận động cường độ cao. Từ đó tránh đi những chấn thương và nguy hại cho cơ thể. Đồng thời nâng cao hiệu suất luyện tập, thi đấu của chúng ta.

Nguyên tắc khởi động

Có nhiều bài tập khởi động khác nhau tuy nhiên chúng thường có một nguyên lý chung đó là chúng ta sẽ khởi động từ dưới lên trên, nghĩa là bắt đầu từ khớp cổ chân và dần dần tiến lên đến cổ. Và thời gian khởi động trước khi chơi bóng nên duy trì ở khoảng 5-10 phút.

Một số bài khởi động

1/ Khởi động nhẹ

2/ Chạy nâng cao đùi

3/ Gót chạm mông

4/ Đá chân về phía trước

5/ Chạy mở hông

6/ Ngực – tay

7/ Cổ và sức bật

8/ Di chuyển ngang – chéo

9/ Chạy tăng tốc ngắn

Bình luận