Trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn, chúng ta sẽ quay trở lại với chuyên mục hướng dẫn kỹ thuật bóng đá với kỹ thuật giả sút “fake shot”

Tổng quan

Động tác giả sút là một kỹ thuật rất phổ biến mà các cầu thủ tấn công hay sử dụng. Sự hiệu quả của nó đến từ xu hướng của những người phòng thủ khi đối diện với những pha tấn công thường có xu hướng ngăn chặn những cú sút khi thấy đối phương bắt đầu vung chân lên.

Các hậu vệ sẽ có thể vung chân cản đường bóng, xoạc người xuống ngăn chặn hoặc dang rộng cơ thể để cản cú sút của chúng ta. Thường thì khi đó họ sẽ rơi vào thế bị động và không đủ đà cũng như thăng bằng để tiếp tục phát triển theo những tình huống bóng tiếp theo.

Tư duy thực hiện

Đối với người thực hiện giả sút thì chúng ta cần ghi nhớ điều quan trọng nhất không phải chúng ta thực hiện động tác như thế nào mà là thực hiện vào lúc nào

Chúng ta cần nhìn ra đường hướng và tính toán được việc tạo ra khoảng trống sau khi thực hiện động tác. Cố gắng để cảm nhận và đoán biết khi nào hậu vệ tiến đến block cú sút để thực hiện động tác một cách kịp thời, hiệu quả.

Các kiểu giả sút “fake shot”

Có nhiều cách để thực hiện động tác giả sút, nhưng trong video ngày hôm nay thì bọn mình sẽ giới thiệu đến các bạn 3 rất cách thông dụng và hiệu quả

Cách 1

Cách đầu tiên, chúng ta sẽ vung chân lên như muốn sút bóng. Khi nhận thấy đối thủ có động thái cản phá thì nhanh chóng dùng chân vung kéo quả bóng ra phía sau chân trụ về hướng có khoảng trống rồi tiếp tục phát triển tình huống bóng

Cách 2

Cách thứ 2 chúng ta có thể dùng lòng trong để kéo bóng vặn sườn đối thủ.

Cách 3

Cách thứ 3, chúng ta có thể nhứ bóng và vung chân lên giả sút, sau đó đẩy bóng về phía trước và tiếp tục đi bóng.

Đó là một vài động tác giả sút đơn giản và lưu ý mà bọn mình giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn có thể sớm thuần thục và sử dụng chúng trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Bình luận