So sánh giày Pan và giày Mitre

Pan và Mitre là 2 thương hiệu giày đá bóng dành cho sân cỏ nhân tạo thuộc phân khúc trung cấp được ưa chuộng nhất hiện nay. Đôi khi chất lượng của cả 2 quá nổi trội nên chúng ta đều rất phân vân không biết chọn lựa thương hiệu nào cho phải. Qua bài viết này, YouSport.vn sẽ so sánh giày Pan và giày Mitre, cung cấp đến các bạn một cái nhìn tổng quan nhất về sự khác nhau của 2 loại giày này, giúp bạn có  thể chọn lựa được cho mình đôi giày phù hợp nhất với mình.

Lịch sử thương hiệu

PAN là 1 thương hiệu giày nổi tiếng của Thái Lan ra đời từ năm 1977. Tập đoàn PAN GROUP có tổng cộng 35 nhà máy gia công cho nhiều dòng sản phẩm, riêng giày đá bóng PAN là một thương hiệu riêng của PAN Athletic Co., Ltd.

Mitre là thương hiệu đăng ký của Công ty trách nhiệm hữu hạn thể thao quốc tế Mitre – Anh Quốc. Thương hiệu sản xuất đồ thể thao ra đời từ năm 1817 tại Huddersfield, Anh. Mitre nổi tiếng là nhà sản xuất sản phẩm về thể thao của các môn như: bóng đá, bóng rổ, tennis, trang phục Golf, phụ kiện cho môn bóng đá…

So sánh giày Pan và giày Mitre

Nhìn chung thì 2 loại này có chất lượng tương đương nhau, tuy nhiên giày Pan và Mitre có những điểm khác biệt

Những đặc trưng của thương hiệu Pan và Mitre

Thân giày

Giày Mitre có phần thân giày mỏng, không có lớp vải đệm nên có trọng lượng nhẹ hơn, đi ôm chân, cho cảm giác bóng tốt hơn và hỗ trợ sút bóng bằng mu bàn chân rất tốt.

Giày Pan có phần thân giày dày hơn do có lớp vải đệm, mang lại cảm giác êm chân hơn giày Mitre.

Giày Mitre đá tốt hơn khi trời mưa, do có lớp thân mỏng, không tích nước nhiều. Nhưng giày kín, không có lỗ thoát khí nên đá dưới trời nắng nóng nhiệt độ cao thì rất nóng, dễ phồng rộp chân.

Giày Pan thì ngược lại, đá tốt khi trời nắng nóng do có lớp đệm vải thấm hút mồ hôi, giữ chân thông thoáng. Nhưng khi trời mưa lại tích nước, làm cho giày nặng, khó di chuyển trên sân.

Mũi giày

Giày Pan có phần mũi cứng hỗ trợ chích bóng bằng mũi rất tốt.

Giày Mitre phần mũi mềm hơn, khả năng hỗ trợ chích mũi chưa thật ấn tượng

Đế giày

Đế giày Pan dày hơn, cho cảm giác êm chân hơn nhưng cũng làm cho giày nặng hơn.

Đế giày Mitre mỏng hơn cho trọng lượng nhẹ, nhưng lại không êm chân bằng giày Pan

Form giày

Giày Pancấu tạo form bè phần mũi, phù hợp với người chơi có form chân ngắn, bè ngang.

Giày Mitre có form thon gọn hơn, phù hợp với người có form thon dài. Người có chân bè đi giày Mitre rất dễ cảm thấy khó chịu, vì giày bó chân về bề ngang, không thoải mái.

Với những so sánh tổng quan trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn được phần nào trong việc ra quyết định lựa chọn cho mình một đôi giày đá bóng phù hợp dành cho sân cỏ nhân tạo.

Bình luận