Bóng rổ cũng như bao môn thể thao khác, có rất nhiều thứ phụ kiện hỗ trợ để người chơi có thể phát huy tối đa những phẩm chất của mình cũng như để bảo đảm an toàn khi tập luyện và thi đấu. Một trong số đó có vai trò hết sức quan trọng đó là đôi giày. Thế nhưng cũng không ít các trường hợp lại chơi bóng với bàn chân trần. Đó là điều không nên, bạn sẽ nhận ra điều đó sau khi biết được những tác hại khi chơi bóng rổ không mang giày trong bài viết sau đây.

chơi bóng rổ không mang giày

1. Dễ bị trầy, rách da

Đây là một điều hoàn toàn nằm trong tính toán của nhiều người. Một cách đơn giản khi không có thứ gì đó che chở, bảo hộ thì bàn chân trần của chúng ta sẽ rất dễ bị va quệt vào các bề mặt bên ngoài.

Đối với mặt sân nhẵn, bóng trong nhà thì ảnh hưởng có thể không nghiêm trọng. Nhưng đối với các sân xi măng (phổ biến nhất ở Việt Nam) thì tác hại sẽ trở nên rất đáng sợ.

2. Những chấn thương nghiêm trọng về cơ, khớp

Bóng rổ có đặc thù là thi đấu với cường độ di chuyển nhanh, mạnh và liên tục. Mức độ va chạm và tần suất phải giậm nhảy là rất nhiều.

không mang giày chơi bóng rổ

Mỗi lần như vậy cơ thể lại tạo ra một áp lực cực lớn dồn xuống đôi chân. Và nếu không trang bị một đôi giày đủ tốt, đàn hồi thì về lâu về dài vùng cơ khớp của chúng ta sẽ bị tổn thương và dễ để lại những di chứng sau này.

3. Ảnh hưởng tới hiệu quả chơi bóng

Những đôi giày bóng rổ sẽ hỗ trợ cho việc di chuyển của người chơi tốt hơn là khi chơi bóng rổ không mang giày.

Những pha xoay người, băng cắt và giậm nhảy sẽ trở nên nhẹ nhàng và ngon lành hơn bởi độ bám tốt mà phần đế của những đôi giày bóng rổ mang lại.

tác hại việc chơi bóng rổ không mang giày

Khi không mang giày, việc chúng ta trụ vững trong các tình huống di chuyển khó thôi cũng đã là gian nan rồi. Nói gì đến việc có thể thi đấu tốt, nâng cao trình độ.

Bình luận