1 đội bóng rổ có bao nhiêu người

Chúng ta vẫn thường hay thắc mắc rằng “1 đội chơi bóng rổ có bao nhiêu người”. Bởi nhiều khi ta thấy một trận thi đấu mà mỗi đội chỉ có 3 người, nhưng nhiều khi lại thấy đội bóng tới 5 người. Vậy rốt cuộc 1 đội bóng rổ có bao nhiêu người? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

bóng rổ có bao nhiêu người

1 đội bóng rổ có bao nhiêu người?

Theo luật của môn bóng rổ trên Thế Giới, cũng như ở Việt Nam. Một đội chơi bóng rổ trong thể thức thi đấu sẽ có 5 người. Thể thức thi đấu này được thi đấu với 2 rổ ở 2 bên. Các giải đấu tiêu biểu cho thể thức này như NBA (giải nhà nghề bóng rổ của Mỹ) và ABL (giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á)

Tuy nhiên, việc bạn thấy 1 đội bóng rổ chỉ có 3 người cũng không phải là sai. Đó là thể thức thi đấu của bóng rổ đường phố – thể thức này chơi chủ yếu 1 rổ ở 1 bên. Trong bài viết này chúng ta chủ yếu tìm hiểu bóng rổ thể thức thi đấu 5 người.

1 đội bóng rổ có bao nhiêu người

Vị trí của các cầu thủ bóng rổ trên sân

Trên sân thi đấu bóng rổ, tương ứng với 5 người chơi sẽ có 5 vị trí với phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng người, cụ thể như sau:

    • Point Guard (Hậu vệ dẫn dắt banh)
    • Shooting Guard (Hậu vệ ghi điểm)
    • Small Forward (Tiền đạo phụ)
    • Power Forward (Tiền đạo chính)
  • Center (Trung phong)
    1 đội bóng rổ có bao nhiêu người

Ngoài những cầu thủ sẽ thi trực tiếp trên sân, một đội bóng sẽ còn có các cầu thủ thay thế những cầu thủ trên sân trong những trường hợp cần thay đổi chiến thuật hoặc tình huống bất khả kháng. Ví dụ như theo điều luật của VBA, một đội bóng được đăng kí tối đa 14 cầu thủ chính thức và 3 cầu thủ dự bị.

Bình luận