tuyển quốc gia Đan Mạch

Đội tuyển bóng đá quốc gia Đan Mạch – những chú lính chì dũng cảm đã từng viết nên một câu chuyện cổ tích khó tin không khác gì cách Hy Lạp đã làm tại kỳ Euro năm 2004.

Những dấu mốc ấn tượng của đội tuyển bóng đá quốc gia Đan Mạch

Trên bình diện bóng đá thế giới cũng như bóng đá châu Âu, Đan Mạch là một cái tên dường như chẳng có gì nổi bật. Nhưng ở trong quá khứ đã cùng có thời điểm họ sở hữu danh thủ tài ba như anh em nhà Laudrup, thủ môn huyền thoại trong những năm cuối thập kỷ 90 của Man UTD – Peter Schmeichel. Và 2 trong số họ đã cùng với những đồng đội của mình viết nên câu chuyện cổ tích thần kỳ ở vòng chung kết Euro năm 1992 một cách không thể thuyết phục hơn.

đội tuyển bóng đá quốc gia Đan Mạch

Ở vòng bảng, họ đã cùng chủ nhà Thụy Điển tiễn hai ông lớn là PhápAnh về nước. Đối thủ của họ ở bán kết là đương kim vô địch châu Âu – Hà Lan. Bằng bản lĩnh kiên cường, người Đan Mạch đã đứng vững trước Cơn lốc màu da cam trong 120 phút trước khi biến họ thành cựu vương trong loạt đấu luân lưu cân não.

Đến trận chung kết, mọi thứ thậm chí còn khó tin hơn khi Đan Mạch quật ngã các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Đức với tỉ số 2-0.

Thế hệ vàng của bóng đá Đan Mạch còn có thêm một danh hiệu nữa vào năm 1995 tại cup Liên đoàn các châu lục. Giải đấu mà họ tham gia duy nhất 1 lần cho tới nay với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Âu.

đội tuyển Đan Mạch

Trang phục truyền thống của tuyển Đan Mạch

Đội tuyển Đan Mạch có 2 mẫu áo đấu thường xuyên được sử dụng nhất. Một là mẫu áo truyền thống màu đỏ kết hợp với quần trắng. 2 là mẫu áo phụ với thiết kế màu trái ngược áo trắng quần đỏ. Đây là 2 màu sắc kết hợp trên lá quốc kỳ của họ.

áo đấu đan mạch

Bình luận