đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp

Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu với nhiều danh hiệu từ cấp độ châu lục đến thế giới

Những thành tích nổi bật của đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp

Có thể nói bóng đá Pháp đã từng sản sinh ra 4 thế hệ vàng đại diện cho 4 giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của họ.

Với thế hệ vàng những năm 50 của thế kỷ trước, dù không giành được danh hiệu lớn nào nhưng họ đã có những bước tiến nhất định và tiến sâu ở các kỳ World cup lẫn Euro.

Đến thế hệ của Michel Platini những quả ngọt đã thực sự tới. Sau một kỳ World cup đầy tiếc nuối khi Pháp để thua trên chấm phạt đền trước Đức, ở Euro 2 năm sau đó những chú gà trống Gaulois đã đem về cho đất nước danh hiệu lớn đầu tiên sau khi đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết với tỷ số 2-0.

đội tuyển Pháp

Sau đó họ vô địch luôn cả ở môn bóng đá nam Thế vận hội và cup Artemio Franchi, tiền thân của cúp liên lục địa sau này. Đáng tiếc là ở kỳ World cup sau đó, họ một lần nữa lại gục ngã trước người Đức và phải chịu về thứ 3 chung cuộc.

Đến thế hệ vàng cuối những năm 90 đầu 2000 thì sự trọn vẹn cũng đến với người Pháp khi họ liên tiếp vô địch cả World cup 1998 được tổ chức trên sân nhà lẫn kỳ Euro sau đó 2 năm. Tài hoa của Zidane năm 1998, bàn thắng vàng của Trezeguet trước Italia năm 2000 vẫn luôn là những ký ức đẹp tuyệt vời trong lòng người hâm mộ.

đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp

Pháp trở thành đội bóng duy nhất ở châu Âu và là 1 trong 3 đội bóng trên thế giới từng vô địch cả World cup, Thế vận hội và cúp liên lục địa.

20 năm sau chiếc cúp vàng thế giới đầu tiên, lại một thế hệ trẻ đầy tài năng khác của Pháp lập được thành tích tương tự. Những Mbappe, Pogba, Griezmann đã giúp người Pháp quên đi nỗi buồn thua cuộc ngay trên sân nhà trước Bồ Đào Nha ở Euro 2016.

Sân vận động và áo đấu tuyển Pháp truyền thống

Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp thường chọn sân Stade de France nằm ở khu vực ngoại ô Thủ đô Paris làm sân nhà kể từ năm 1998.

sân nhà đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp cũng có một biệt danh là Les Bleus (đội quân màu xanh lam). Do đó màu áo truyền thống của đội tuyển thường dùng màu xanh lam làm chủ đạo, phối hợp cùng quần trắng và tất đỏ (3 màu của quốc kỳ Pháp). Áo đấu sân nhà thường được sử dụng nhất là màu trắng.

thế hệ vàng bóng đá pháp

Bình luận