đội tuyển bóng đá quốc gia Ý

Nếu nói đến bóng đá tấn công người ta có thể nghĩ ngay đến Brazil với những vũ công Samba đầy ma thuật thì khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật phòng ngự, không một cái tên nào khác có thể gọi ra ngoại trừ đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.

Những thành tích nổi bật của Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý

Được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, tuyển Ý (Italia) đã từng giành được nhiều danh hiệu cao quý trong quá khứ. Cùng với Đức, họ có 4 lần nâng cao cup vàng thế giới World cup (chỉ kém Brazil – 5 lần) cùng với đó là 1 lần vô địch Euro năm 1968.

đội tuyển quốc gia Ý

Sau 2 chức vô địch World Cup có được vào các năm 1934 và 1938, phải chờ tới tận 30 năm sau người Ý mới lại một lần nữa được nếm trái ngọt vinh quang với chức vô địch Euro đầu tiên.

Năm 1982, sau những bê bối dàn xếp tỷ số chấn động khắp Italia, không ai ngờ rằng họ lại có thể vượt qua những đối thủ hùng mạnh như Brazil, Argentina và Tây Đức để xuất sắc vô địch thế giới lần thứ 3 một cách thuyết phục đến vậy.

24 năm sau, thêm một lần nữa câu chuyện về vấn nạn mua bán, dàn xếp tỷ số lại xảy đến trong lòng nước Ý trước khi một kỳ World cup diễn ra. Và như một sự an bài của vận mệnh, những chiến binh của đoàn quân áo Thiên thanh đã có lần thứ 4 bước lên bục vinh quang của cup vàng thế giới.

đội tuyển bóng đá quốc gia Ý

Sân vận động và quần áo đấu Ý truyền thống

Ý cũng như một vài quốc gia khác ở châu Âu không sử dụng một sân vận động duy nhất làm sân nhà mà lựa chọn thay đổi luân phiên nhiều sân ở nhiều thành phố khác nhau để đón tiếp các đối thủ.

Về trang phục thi đấu truyền thống. Với biệt danh Azzurri – Đội quân màu áo thiên thanh thì rõ ràng bộ áo đấu truyền thống qua các năm của đội tuyển bóng đá quốc gia Ý thường sử dụng màu xanh da trời, màu biểu trưng của cựu hoàng gia Ý đã từng điều hành đất nước trong nhiều năm của thế kỷ trước.

áo đấu Ý

Phong cách chơi bóng

Như đã nói ở trên, nước Ý là nơi sản sinh ra những hậu vệ lừng lẫy với lối chơi phòng ngự khoa học điển hình. Họ nâng tầm việc phòng ngự lên tới mức nghệ thuật với những cái tên như Nesta, Maldini, Cannavaro… hay sau này là Chielini, Bonucci…

Tuy nhiên, ở họ cũng không thiếu nét lãng mạn và những nghệ sĩ thực sự nơi hàng tấn công với những quái kiệt như Pirlo, Totti, Baggio… Thành công của bóng đá Ý là sự pha trộn hài hòa giữa nhiều nhân tố từ gai góc đến lãng mạn; có chăng là ấn tượng về khả năng phòng ngự của họ quá làm người hâm mộ ghi nhớ mà thôi.

Bình luận