Những cú sút cứa lòng luôn là một phương án hay và được nhiều chân sút ưa thích sử dụng. Các thủ môn đối mặt với một tình huống cứa lòng vốn dĩ thừa biết sự nguy hiểm của nó ra sao nhưng vẫn rất khó để cản phá.

Hãy cùng luyện tập cách sút trứ danh này với những hướng dẫn, chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chạy đà

Bước đầu tiên để thực hiện một cú sút cứa lòng tốt đó là chạy đà.

Nếu với một cú sút bóng mạnh, chúng ta lấy đà theo hướng hơi thẳng chính diện, thì ở cú sút cứa lòng chúng ta sẽ có hướng đà hơi chéo so với hướng cầu môn. Khoảng 75-90 độ. Mục đích là để điều bóng đi vòng cung vượt ra khỏi tầm kiểm soát của thủ môn trước khi chui vào lưới.

Chân trụ

Yếu tố thứ 2 chúng ta cần lưu ý đó là cách đặt chân trụ. Cách tối ưu nhất vẫn là đặt chân trụ ngang với bóng. Hướng chân trụ hơi lệch ra ngoài so với cầu môn. Bởi chúng ta sẽ cần hướng bóng vòng ra ngoài rồi xoáy vào. Nếu đặt chân trụ thẳng hướng góc khung thành và đưa bóng theo hướng đó bóng sẽ xoáy vào khoảng gần giữa goal và dễ dàng bị thủ môn cản phá.

Điểm chạm

Yếu tố thứ 3 đó là điểm chạm. Có 2 điểm tiếp xúc cần lưu ý đó là điểm tiếp xúc bóng và điểm tiếp xúc ở chân.

Điểm chạm chân

Điểm tiếp xúc ở chân sẽ là nửa lòng trong của bàn chân trước với phần dưới mu bàn chân dọc theo ngón chân cái. Cần lưu ý rằng chúng ta sẽ không tiếp xúc tất cả phần này cùng 1 lúc mà sẽ bắt đầu từ phía gần mũi chân, quả bóngcuộn dần và kết thúc tình huống chạm bóng là ở giữa lòng bàn chân

Điểm chạm bóng

Đối với điểm tiếp xúc bóng thì chúng ta sẽ không chỉ đơn giản là sút vào một vị trí nào đó trên quả bóng mà cần cố gắng cuộn lòng bàn chân từ phía bên trái qua phải và từ dưới lên trên để tạo độ xoáy cũng như độ cắm.

Những bạn chơi game bóng đá trực tuyến vẫn thường hay gọi đây là cú sút QZD. Hiểm hóc hơn nhiều so với một cú ZD thông thường mà bóng chỉ vòng mà không cắm khi ta tiếp xúc một cách đơn giản ở lệch một bên so với tâm bóng.

Vung chân

Cuối cùng sẽ là cách vung chân. Dựa theo nguyên lý của việc chạm bóng vừa nói ở trên. Chúng ta sẽ vung chân chéo theo hướng bóng và cố gắng để tăng thời gian tiếp xúc giữa lòng bàn chân với quả bóng nhằm tạo ra một độ xoáy phức tạp và mạnh mẽ nhất.

Đó là cách để có được 1 cú sút cứa lòng hiểm hóc được giới thiệu đến các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Hãy nắm vững thật chắc những lý thuyết trước khi bắt đầu luyện tập và hãy thật chăm chỉ, kiên nhẫn cho đến khi thuần thục nhé!

Bình luận