Đá bóng sân đất chọn giày nào phù hợp?

0
2850

Giày đá bóng sân đất là giày có cấu trúc như thế nào? Đó chắc hẳn là một câu hỏi KHÔNG được nhiều người quan tâm cho lắm. Bởi vì sân đất dù là sân được nhiều người yêu thích nhưng chắc chắn sẽ không thể là sự lựa chọn hàng đầu cho chúng ta khi chơi bóng nếu như so với sân cỏ nhân tạo, sân futsal, sân cỏ tự nhiên.

Thế nhưng tại sao sân đất vẫn được yêu quý? Vì đó là sân tiện lợi nhất. Buổi sáng, chiều bạn cùng bạn bè chiến đấu tại sân trường mặc cho trời nắng gắt. Tối về nhà lại tiếp tục cùng anh em hàng xóm làm trận siêu kinh điển tại khu hẻm trước nhà. Vậy đấy sân đất không phải là sân tối ưu cho việc chơi bóng của bạn nhưng bạn sẽ thêm yêu bóng đá từ mặt sân “chất lượng” đấy.

Thường ở trên mặt sân này bạn sẽ thấy vô vàn các kiểu mang giày khác biệt. Giày bata tàu, giày thể thao, và đặc biệt và phổ biến nhất là mang chân không. Vậy thì giày nào là phù hợp cho mặt sân huyền thoại này? Câu trả lời chính là giày đá bóng đế IC.

Giày Bóng Đá Đế IC

Sự lựa chọn hoàn hảo – Giày đá bóng sân đất đế IC

Đối với tính chất phẳng và cứng của mặt sân đất có nét khá tương đồng như mặt sàn của sân Futsal thì dĩ nhiên chúng ta nên chọn giày với đế IC rồi. Với sự lựa chọn này, đôi chân bạn sẽ được hỗ trợ giúp thăng bằng tốt. Mặt đế IC sẽ giúp bạn tăng tối đa diện tích tiếp xúc bóng và độ bám sân tốt.

Giày đá bóng sân đất nên có đế dày tạo độ êm chân

Khi chân bạn tiếp xúc với độ cứng và phẳng từ sân đất. Nó sẽ nhận một phản lực rất lớn từ nền đất tác động ngược lại bàn chân. Chính vì vậy, bạn sẽ cần 1 giày đá bóng sân đất đế IC với độ dày thích hợp. Nó sẽ giúp người chơi cảm thấy thoải mái hơn. Chân của bạn sẽ ít nhận phản lực từ sân đất. Từ đó dễ dàng, thoải mái tiếp xúc và xử lý bóng gọn gàng. Và nếu các bạn chơi thiên về phòng thủ hoặc kiến tạo thì rất nên sử dụng giày có đế dày vì lối chơi ít đòi hỏi việc di chuyển với cường độ cao.

Giày IC có độ dày thích hợp

Giày đá bóng sân đất cần đế bè rộng

Tại sao? Vì như vậy nó mới vững chải. Mặt sân đất là mặt sân phụ thuộc vào thời tiết và độ bám dính thất thường. Tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ ẩm của đất, hay địa lý. Từng ô đất trên sân thậm chí còn không giống nhau. Vậy nên với đế IC tiết diện rộng, bạn tha hồ trụ vững trong mọi pha tranh chấp và trên mọi bề mặt. Trụ vững luôn là yếu tố mà người chơi quan tâm. Đặc biệt các trận đấu ở sân đất dù có siêu kinh điển cỡ nào bạn cũng không muốn bị chấn thương dù là nhỏ nhất ở mặt sân này.

giày đá bóng sân đất
Giày bóng đá sân đất cần đế bè rộng

Mặt đế được thiết kế với các rãnh sâu phù hợp

Mặt đế IC không quá hầm hồ nhưng thiết kế của nó cực kì hiệu quả. Các rãnh sâu và nút xoay vặn phân bổ thích hợp giúp cho bạn được hỗ trợ bứt tốc mà vẫn đảm bảo an toàn.

giày đá bóng sân đất
Các rãnh sâu và nút xoay vặn phân bổ thích hợp

Sự lựa thích hợp – giày bóng đá sân đất đế TF

Nếu như mang giày bóng đá đế IC không phù hợp với đôi chân của bạn thì đế TF sẽ là sự lựa chọn cũng rất thích hợp.

Đế đinh dăm TF bám sân cực đã

Nếu như mặt sân đất nơi bạn chiến đấu chất lượng không được tốt lắm. Thì với thiết kế đinh dăm TF bạn sẽ dễ dàng bám sân tốt hơn mà không sợ trơn trượt. Tuy nhiên dùng đế TF cho mặt sân này có thể sẽ là 1 sự lãng phí. Vì vậy bạn chỉ nên dùng tới khi không còn sự lựa chọn nào khác.

giày đá bóng sân đất
Đế đinh dăm TF bám sân cực đã

Đó là 2 loại giày đá bóng sân đất thích hợp nhất. Hãy trang bị 1 chiếc giày phù hợp để cùng bạn bè chinh chiến trên mặt sân huyền thoại này nhé.

Xem thêm : Chân bè đi giày đá bóng nào? Tư vấn chọn giày theo form chân

 

Bình luận