Tiếp tục những hướng dẫn về kỹ thuật qua người thì trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn, chúng ta sẽ đến với 2 động tác rất nổi tiếng là xoay người 360 độ Roulettleđánh gót chéo qua người Ronaldo chop.

Kỹ thuật Roulette

Đầu tiên là kỹ thuật Roulette. Đây là kỹ thuật nổi tiếng gắn liền với Zinédine Zidane. Roulette có hiệu quả rất cao trong việc loại bỏ không những 1 mà có thể đến 2, 3 cầu thủ đối phương.

Các bước thực hiện

Để thực hiện động tác thì khi bạn đang rê bóng về phía trước, 1 chân của bạn giẫm lên bóng. Sau đó bạn kéo quả bóng lại và xoay người 180 độ, lấy thân người che bóng.

Bước 2: Đưa chân còn lại giẫm lên trái bóng đồng thời hạ chân kia xuống đất để làm trụ xoay tiếp 180 độ về phía trước và tiếp tục đi bóng.

Áp dụng

Roulette thường được sử dụng khi chúng ta đang rê bóng về phía trước và gặp cầu thủ đối phương đứng chắn

Ngoài ra thì trong khi đang đi bóng với tốc độ cao, Roulette còn giúp cầu thủ vừa qua người và hãm tốc độ. Ngay sau đó thì có thể tung ra một cú sút về khung thành

Kỹ thuật Ronaldo chop

Tiếp theo là kỹ thuật đánh gót chéo qua người, thường gọi là Ronaldo chop. Dĩ nhiên, nó là một skill được CR7 sử dụng rất thường xuyên.

Các bước thực hiện

Để thực hiện động tác thì bước 1: Dùng chân cùng phía với đối phương làm chân trụ. Chú ý là chân trụ phải đặt cao hơn điểm dừng của bóng.

Bước 2:  chân trụ hơi nhảy lên, đồng thời dùng gót chân còn lại đẩy bóng chéo ra sau 30 đến 45 độ. Sau khi đánh gót xong thì chuyển thân theo hướng bóng.

Áp dụng

Kỹ thuật này thường được sử dụng nhằm ngoặt bóng từ biên vào khi đối phương đang chạy hướng bên cạnh mình.

Ngoài ra thì đánh gót chéo qua người còn được sử dụng để mở góc sút trong trường hợp bị theo kèm và quay lưng lại với khung thành

Vừa rồi là hai động tác qua người rất phổ biến và cũng không hề khó thực hiện. Hãy chăm chỉ luyện tập để thuần thục nó sớm nhất có thể nhé.

Bình luận