Nếu các bạn vẫn chưa hết hứng thú với những kỹ thuật qua người thì trong bài viết ngày hôm nay, YouSport.vn sẽ giới thiệu đến các bạn thêm 2 tuyệt chiêu nữa. Đó là kỹ thuật Heel to heel và biến thể toe to heel

Kỹ thuật Heel to heel

Heel to heel dịch theo kiểu word by word có nghĩa là từ gót đến gót. Có thể hình dung phần nào kỹ thuật động tác này qua tên gọi của nó.

Cụ thể thì đây là kỹ thuật đánh gót bóng từ chân trước vào chân sau và mức độ khó của nó có cao hơn so với các động tác trước mà bọn mình giới thiệu. Để thực hiện một cách thành thạo và đẹp mắt đòi hỏi chúng ta phải luyện tập hàng ngày và có sự kiểm soát bóng tốt.

Các bước thực hiện

Để thực hiện động tác thì bước 1 chúng ta sẽ đặt chân không thuận phía sau bóng. Căng chân thuận về phía trước và dùng gót chân thuận đánh bóng ngược về sau chân không thuận.
Bước 2 đánh bóng bằng gót chân sau. Nhằm mục đích đánh bóng sang một bên để nó đi qua đối thủ đang đứng trước mặt bạn

Áp dụng

Heel to heel thường được sử dụng khi chúng ta đang rê bóng về phía trước và gặp cầu thủ đối phương đứng chắn 1 vs 1 và sau lưng đối thủ không có người bọc lót

Vị trí thích hợp để sử dụng kỹ thuật này là ở gần đường biên khi chúng ta muốn đi bóng đột phá vào phía trong.

Kỹ thuật “Toe to heel”

Tiếp theo là kỹ thuật toe to heel, một biến thể khác của heel to heel.

Các bước thực hiện

Để thực hiện động tác thì bước 1 chúng ta cũng đặt chân không thuận ở sau bóng như heel to heel và vươn chân thuận lên phía trước bóng
Bước 2 cũng chính là sự khác biệt khi chúng ta sẽ dùng đầu mũi chân thuận kéo bóng lại ngược về phía chân không thuận sau đó dùng gót chân đánh bóng đi thẳng về phía trước

Áp dụng

Kỹ thuật này thường được sử dụng nhằm đánh lừa đối thủ rằng chúng ta có ý định dừng bóng lại khi đang tăng tốc nhưng thực chất thì ngược lại.

Toe to heel sẽ rất hiệu quả trong các pha đột phá không chỉ ở biên mà có thể ở nhiều khu vực khác trên sân khi bị đối thủ đeo bám.

Hai kỹ thuật vừa rồi có thể sẽ có xác suất thực hiện thành công trong các trận đấu không thực sự cao nhưng nếu thuần thục thì đó sẽ là vũ khí rất lợi hại trong các pha đột phá của chúng ta. Vì vậy hãy chăm chỉ luyện tập chúng nhé.

>>Xem thêm: Kỹ thuật qua người Lacroqueta và Double touch

Bình luận