Ai cũng biết rằng bóng đá là môn thể thao tập thể, chính vì vậy ngoại trừ việc tự hoàn thiện các kỹ năng của bản thân thì việc phối hợp với các đồng đội là rất quan trọng. Trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số bài phối hợp sút bóng.

Bài 1: Phối hợp 2 người đơn giản

Chúng ta sẽ bắt đầu với bài phối hợp đầu tiên rất đơn giản là đập 1-2.

Ở bài tập này, người số 1 sẽ đập bóng người số 2 làm tường sau đó di chuyển chéo xuống dưới. Người số 2 sau khi nhận bóng sẽ tiến hành nhả bóng theo hướng di chuyển hoặc theo hướng thuận lợi cho chân thuận của người số 1 băng xuống dứt điểm.

Bài 2: Phối hợp 3 người zigzag

Ở bài tập này, bộ 3 đứng thẳng hàng. Người số 1 chuyền bóng chéo cho người số 2. Người số 2 di chuyển theo đường bóng, đồng thời người số 3 ở tuyến trên di chuyển theo hướng ngược lại để kéo người đánh lạc hướng.

Sau đó người số 2 nhả bóng vào giữa vòng cấm, đúng vị trí mà số 3 vừa bỏ lại. Số 3 di chuyển quay về vị trí cũ nhận bóng dứt điểm.

Bài 3: Phối hợp 3 người mũi tên

Ở bài tập này, tiếp tục duy trì các vị trí đứng như bài 2. Người số 2 giữ bóng, chuyền lại cho người số 1 rồi di chuyển sang 1 bên hút người. Đồng thời người số 3 lui về lấp vào khoảng trống người số 2 bỏ lại. Người số 1 sau khi nhận bóng chuyền chéo sâu xuống dưới ngược với hướng người số 2 di chuyển. Người số 3 di chuyển theo đường bóng để dứt điểm.

 

Bài 4: Phối hợp 3 người tam giác

Vị trí đứng và các bước thực hiện tương tự với bài số 3. Chỉ khác ở bước cuối là người số 3 sau khi nhận bóng từ người số 1 sẽ chuyền căng ngang sang cho người số 2 sút bóng.

Đó là một số bài phối hợp dứt điểm đơn giản mà bọn mình giới thiệu đến các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu gì các bạn hãy để lại comment ở phía dưới nhé.

Bình luận