Trong bóng đá có rất nhiều những kỹ thuật qua người. Và một trong số đó là kỹ thuật qua người 2 chạm, di chuyển bóng nhanh từ chân này sang chân kia vượt qua đối thủ. Động tác này là tuyệt chiêu của rất nhiều danh thủ như Iniesta hay Santi Cazorla. Và trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn, hãy cùng xem thử cách thực hiện động tác này như thế nào với 2 biến thể là Lacroqueta và Double touch.

Lacroqueta

Đầu tiên là kỹ thuật Lacroqueta. Đây là kỹ thuật dùng để qua người trong trường hợp đứng đối diện với cầu thủ đối phương hoặc đối phương lao vào tranh bóng chính diện.

Quá trình thực hiện động tác, chúng ta sẽ đẩy bóng từ lòng bàn chân bên này sang lòng bàn chân bên kia theo hướng muốn lách người qua đối phương.

Sau đó bàn chân bên hướng nhận bóng đẩy bóng thẳng về phía trước và lách người qua đối phương. Có thể hình dung là chúng ta thực hiện một đường bóng dạng vuông góc để lách qua một bên đối thủ

Lưu ý

Để thực hiện tốt kỹ thuật Lacroqueta thì yêu cầu các bạn phải có cảm giác bóng bằng lòng bàn chân thật tốt và phải thực hiện động tác thật nhanh để gây bất ngờ và vượt qua được đối phương.

Để luyện tập hiệu quả Lacroqueta thì có một bài tập bổ trợ hữu hiệu đó là tập lắc bóng qua lại giữa 2 chân bằng má trong.

Áp dụng

Về trường hợp sử dụng thì Lacroqueta thường được dùng trong không gian chật hẹp, nhất là ở sát đường biên, đối thủ thường sẽ không cảnh giác ở góc đi này và chúng ta có thể tận dụng để vượt qua.

Trường hợp khác nữa là khi đối phương tranh chấp ở chính diện và có động thái ập vào, dùng chân cướp bóng. Chúng ta có thể nhanh chóng áp dụng kỹ thuật lách qua sự truy cản ấy.

Double touch

Tiếp theo là kỹ thuật double touch, một biến thể gần tương tự như Lacroqueta và đây là kỹ thuật Messi cũng rất hay thực hiện.

Cách thực hiện

Cũng là chạm bóng bằng lòng trong 2 chân nhưng khác với Lacroqueta thì double touch đưa bóng đi với quỹ đạo zigzag chứ không phải vuông góc.

Quá trình thực hiện động tác. Đầu tiên chúng ta dùng lòng trong bàn chân đẩy bóng về phía bên kia thân người, động tác dứt khoát để đánh lừa đối thủ tưởng rằng ta muốn đưa bóng về phía bên đó thật. Sau đó nhanh chóng dùng bàn chân kia đẩy bóng theo hướng ngược lại vượt qua hậu vệ.

Áp dụng

Double touch sẽ là một kỹ thuật rất hiệu quả trong trường hợp chúng ta bị nhiều đối thủ vây ở phía trước mặt. Tận dụng khoảng trống giữa hai người và thực hiện kỹ thuật. Sự bất ngờ chúng ta gây ra cũng như sự chần chừ, nhường nhau giữa đối thủ sẽ giúp việc vượt qua họ trở nên dễ dàng hơn.

Vừa rồi là những hướng dẫn khá là chi tiết về hai động tác qua người rất dễ thực hiện, đẹp mắt mà lại cực kỳ hiệu quả. Hy vọng chúng sẽ giúp ích phần nào cho các bạn trong quá trình luyện tập và chơi bóng. Nếu có ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc gì, các bạn có thể để lại phần bình luận ở phía bên dưới.

Bình luận