giày đá bóng sân cỏ tự nhiên tp hcm

Đối với mỗi người chơi bóng thì đôi giày luôn là thứ phụ kiện đặc biệt quan trọng. Với sân 11 người thì tầm quan trọng của đôi giày còn lớn hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng chọn được đôi giày phù hợp cho mình một cách dễ dàng. Vì vậy YouSport.vn sẽ gửi đến các bạn một số gợi ý về cách chọn giày đá banh sân 11 người.

Về cơ bản thì sân 11 người thường có mặt cỏ tự nhiên. Bề mặt này không quá kén đế giày. Nghĩa là bạn có thể sử dụng rất nhiều loại đế giày khác nhau để thi đấu trên mặt cỏ thật. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa trên sân 11 người thì chỉ có 3 loại đế là AG, FG và SG. Và sử dụng loại đế nào trong 3 loại giày này thì cũng tùy từng trường hợp

1. Đế FG (Firm Ground)

Đây là loại giày rất thông dụng ở Việt Nam và phần lớn các cầu thủ thi đấu ở V-League đang sử dụng loại giày này.

Giày đế FG có khoảng 8 đến 12 đinh cố định và không quá dài, nhọn. Đinh phân tán đều trên mặt giày giúp bám mặt sân tốt. Tỏ ra cực kỳ phù hợp với mặt cỏ ngắn và nền cứng ở Việt Nam

2. Đế AG (Artificial grass)

Còn có thể gọi là giày đinh tán, loại đế tiêu chuẩn cho cỏ nhân tạo. Với rất nhiều đinh tròn bằng cao su, cho sức bám rất chắc trên mặt sân cỏ nhân tạo với lớp cỏ dày và dài.

chọn giày đá banh sân 11 người

Tuy nhiên mặt cỏ nhân tạo ở Việt Nam đa phần không đáp ứng đủ chuẩn. Cộng thêm việc bề mặt cỏ tự nhiên trung bình, không quá dày ở Việt Nam với nền cứng giúp cho giày đế AG trở thành 1 phương án khá ổn khi chọn giày đá banh sân 11 người.

3. Đế SG (Soft Ground)

Giày đế SG, còn gọi là giày 6 móng với số lượng đinh ở mặt đế cơ bản là 6. Lớp đinh này khá dài, thường bằng kim loại và có thể tháo rời ra thay thế được.

đế sg giày đá banh sân 11 người

Đây là loại giày phù hợp với mặt sân có cỏ dày, lớp nền mềm và ẩm ướt. Ở Việt Nam thì gần như không có kiểu mặt sân như vậy.

Những đôi giày SG thường được các cầu thủ châu Âu sử dụng. Nơi mà mặt cỏ đạt tiêu chuẩn và bề mặt thường được tưới nước trước mỗi trận đấu.

Lời kết

Tổng kết lại thì khi chọn giày đá banh sân 11 người ở Việt Nam thì chúng ta nên chọn 1 trong 2 loại đế là AG và FG. Đế AG sẽ dành cho mặt cỏ ngắn hơn. Còn nếu bạn thường xuyên thi đấu trên một bề mặt sân có độ dày cỏ ở mức trung bình thì nên sử dụng đế FG

Bình luận