chọn giày đá banh sân 11 người

Cỏ nhân tạo chính là mặt sân phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Và số lượng người chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo vẫn đang không ngừng gia tăng. Để chơi tốt trên mặt sân này, người chơi rất cần hiểu rõ đặc thù mặt sân. Cùng với đó là lựa chọn một đôi giày phù hợp để nâng cao hiệu quả và an toàn hơn khi chơi bóng. Vậy ngoài đế TF thông dụng và đế IC được kha khá người tin dùng thì các loại giày đá bóng đinh AG AG, SG, FG có phù hợp đá sân cỏ nhân tạo không? YouSport.vn sẽ gửi tới các bạn câu trả lời ngay sau đây.

Giày đá bóng đinh AG

Các mẫu giày bóng đá đinh AG được sản xuất để dành riêng cho mặt sân cỏ nhân tạo. Điều đó vốn đã hiển nhiên từ tên giày đá bóng đế AG – Artificial Grass (Cỏ nhân tạo). Tuy nhiên, mặt sân cỏ nhân tạo đó phải có đủ tiêu chuẩn với lớp cỏ cao và dày. Mà lại hiếm có sân cỏ nhân tạo nào ở Việt Nam có chất lượng đạt chuẩn như thế.

giày bóng đá đinh AG

Chính vì vậy việc sử dụng giày bóng đá đinh AG đá sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam cần được cân nhắc hơn.

  • Những người mới chơi, chưa quen thì không nên sử dụng giày bóng đá đinh AG. Bởi rất dễ bị mất thăng bằng và ngã khi di chuyển. Các tình huống đổi hướng di chuyển và tăng tốc lại càng dễ mất an toàn hơn.
  • Chỉ nên dùng giày đá bóng đinh AG ở các sân mới, cỏ tốt. Các mặt sân cũ, cỏ mòn lộ lớp cát thì không nên sử dụng để đảm bảo an toàn.

Giày đá bóng đinh SG, FG

Đây là 2 loại đế giày dùng cho mặt sân cỏ tự nhiên. Nếu giày đế FG với mặt đinh thường bằng nhựa còn có thể miễn cưỡng vào sân cỏ nhân tạo chơi bóng thì giày đá bóng đinh SG với các đinh sắt nhọn và cao tốt nhất đừng bao giờ bước vào.

Giày đá bóng đinh SG, giày đá bóng đinh AG, FG có phù hợp đá sân cỏ nhân tạo không?

Tuy nhiên thì các bạn cũng không cần quá bận tâm tới giày đá bóng đinh SG bởi kiểu đế này chỉ phổ biến ở châu Âu với các mặt sân cỏ tự nhiên ẩm. Còn ở Việt Nam rất khó bắt gặp mẫu giày có đế này.

Với đế FG, việc chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo cũng khá phiêu lưu. Nếu đã lỡ mua rồi, các bạn có thể cân nhắc việc cưa lớp đinh cho ngắn lại và sử dụng.

Bình luận