Những khẩu pháo của các đội bóng luôn là tâm điểm của sự chú ý qua những pha qua người, sút xa, lật bàn đèn,… Thi đấu trong tâm thế phải sáng tạo, dứt khoát và bứt tốc thật nhanh, thế nên giày bóng đá cho tiền đạo luôn mang những đặc điểm khác biệt so với những mẫu giàu ở các vị trí khác.
Yếu tố tạo nên một tiền đạo chuẩn mực
  • Xử lý sáng tạo: để bạn có thể xoay sở trong một không gian nhỏ hẹp, có thể tung ra những cú căng ngang, cú dứt điểm hoàn hảo.

  • Khả năng bứt tốc: Khi ở trong phần sân đối phương, bạn sẽ phải đối diện với hàng phòng thủ đối phương, những hậu vệ cánh đầy tốc độ những trung vệ vai u thịt bắp luôn sẵn sàng để ngăn cản bạn. Để vượt qua khó khăn đó và tìm được cơ hội dứt điểm bạn cần có khả năng bứt tốc nhanh chóng, vượt qua hàng phòng thủ mới có thể có cơ hội ghi bàn.
  • Nắm bắt cơ hội: để tạo ra những cú dứt điểm ở góc khó khi mà hàng phòng thủ đối phương sẽ không tạo ra nhiều khoảng trống.
  • Dứt điểm hoàn hảo: Mỗi khi có cơ hội bạn phải dứt điểm một cách hoàn hảo với những mẫu giầy tăng khả năng cảm giác bóng, giảm thiểu tối đa khả năng đánh mất cơ hội. Nếu không thể ghi bàn thì bạn chưa thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của một tiền đạo

Những yêu tố quan trọng để chọn giày cho tiền đạo:

  1. Trọng lượng nhẹ:

Tiền đạo đòi hỏi sự nhanh nhẹn kéo léo, tốc độ trong từng pha bóng nên việc sử dụng một đôi giày bóng đá nhẹ sẽ giúp cầu thủ phát huy tối đa nhưng phẩm chất của mình. Ngoài ra một đôi giày nhẹ giúp bàn chân linh hoạt hơn, giúp bạn tăng tốc dễ dàng.

Giày bóng đá cho tiền đạo cần khối lượng nhẹ

2. Cảm giác bóng mà đôi giày mang lại:

Cảm giác bóng là thứ mà mọi cầu thủ cần có đặc biệt là tiền đạo. Một tiền đạo cần cảm giác bóng tốt nhất để khống chế bóng, qua người, sút bóng & ghi bàn. Một đôi giày có thân giày bằng da thật, mỏng và ôm chân sẽ cho bạn cảm giác bóng tốt nhất.

Giày bóng đá có phần thân giày mỏng sẽ cho bạn cảm giác bóng tốt.

3. Một số các yêu tố khác:

  • Đế giày bám sân giúp tăng tốc dễ dàng, xoay trở tốt ở phạm vi hẹp.
  • Mũi giày cứng hỗ trợ chích mũi chẳng hạng (ở sân phủi).

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here