futsal-nike

Mua giày futsal làm sao để đảm bảo vừa vặn, thoải mái, hạn chế chấn thương là nỗi trăn trở lớn nhất của các bạn trẻ mới chơi futsal.

Trước đây, để chơi sân futsal hay sân cỏ nhân tạo, các bạn  hay dùng giày bata đế bằng. Sau này, để thõa mãn hơn nhu cầu ngày càng cao của các cầu thủ, các dòng giày Pan dần dần du nhập vào Việt Nam. Với sự đa dạng thương hiệu, phong phú về màu sắc, thiết kế và giá cả đã tạo nên một làn sóng về giày futsal tại Việt Nam.

mua giày futsal

Tuy nhiên, để mua được một đôi giày phù hợp với từng người không phải là điều đơn giản. Bài viết này sẽ tư vấn các bạn trẻ chơi futsal chọn lựa được đôi giày ưng ý nhất của mình.

Tư vấn mua giày futsal

Khi mua giày futsal, bạn cần phải dựa trên nhiều tiêu chí để đảm bảo chọn lựa được đôi giày vừa ý nhất

Phong cách chơi của bạn

Xác định cho mình vị trí, phong cách, lối chơi sẽ giúp bạn chọn cho mình 1 đôi giày phù hợp nhất. Nếu bạn đầu tư tốt vào một vị trí nào đó, nó sẽ giúp bản cải thiện kỹ năng một cách tốt nhất.

Thủ môn: bạn sẽ cần nhiều về độ bám để có thể di chuyển nhiều và linh hoạt trong một không gian hẹp. Bên cạnh đó có thể thêm một vài yếu tố hỗ trợ lực sút cũng như chuyền ngắn.

Hậu vệ: Vì bạn cần tắc bóng, va chạm nhiều và thi đấu “rát” nên một đôi giày bảo vệ tốt sẽ tạo cho bạn sự yên tâm. Điều bạn cần nhiều nhất sẽ là sự bảo vệ.

Tiền vệ: bạn sẽ cần một đôi giày thật thoải mái và kiểm soát bóng tốt. Vì tiền vệ cần chạy lên chạy về nhiều trên sân nên độ thoải mái là cần thiết khi bạn phải đá ít nhất trong vài chục phút. Bên cạnh đó yếu tố hỗ trợ kiểm soát bóng sẽ giúp ích cho bạn hơn.

Tiền đạo: sự lựa chọn sẽ thiên về một đôi giày chuyên hỗ trợ sút bóng và bên cạnh đó là nhẹ để bứt tốc và tạo sự bất ngờ.

Ngoài vị trí thi đấu, việc chọn giày còn phụ thuộc vào lối chơi của từng người

Kiểm soát bóng: thiết kế hỗ trợ kiểm soát bóng ở những vùng thường xuyên dùng để chuyền bóng hay khống chế bóng.

Sức mạnh: hỗ trợ tăng thêm lực cho những pha chích bóng cũng như dứt điểm hay chuyền dài.

Tốc độ: bạn sẽ nhận được một đôi giày nhẹ để tăng tối đa tốc độ của bạn trên sân. Chúng thường được thiết kế rất đơn giản, ít vật liệu và dùng vật liệu nhẹ nhất có thể.

Trọng lượng giày

Giày nặng hay nhẹ, phần nhiều là do cấu tạo đế. Việc chọn giày theo trọng lượng sẽ còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, thông thường giày càng nhẹ sẽ thì nó sẽ càng mỏng manh hơn và ngược lại giày nặng sẽ chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, có một số dòng giày có đế làm từ cao su chất lượng cao, có thể giảm thiểu được khối lượng mà vẫn đảm bảo được sự chắc chắn khi thi đấu.

Với dòng giày Pan Thái Lan, một số dòng giày có đế làm từ cao su chất lượng, giảm thiểu khối lượng tối đa nhằm hỗ trợ cầu thủ tốt nhất như Giày Pan Zenith , Giày Pan Power IC, Giày Pan Force,…

Bề rộng của bàn chân

Rất nhiều người đi mua giày những lần đầu tiên sẽ hay mắc phải những vấn đề về độ rộng của bàn chân. Mỗi một dòng giày sẽ có độ rộng bàn chân và độ ôm khác nhau. Việc chọn mua giày futsal vừa với chân là cực kỳ quan trọng vì khi chơi thể thao ở cường độ cao.  Giày quá rộng hay quá chật đều đem lại cảm giác không thoải mái và gia tăng nguy cơ chấn thương. Nếu bạn có thể đến store và thử từng loại một thì sẽ rất tốt, còn những ai mua hàng online thì sau đây sẽ là những lời khuyên để bạn có một đôi giày ưng ý

Đọc những bài review chi tiết về giày, chủ ý vào các phần độ thoải mái, độ ôm và chọn size. Đặc biệt là nên chọn giày có khoảng cách giữa các đầu ngón chân và mũi giày nhỏ, các đầu ngón chân vẫn có chút không gian nhỏ để cử động một chút, không nên chọn giày khi gót chân và mắt cá chân bị ép chặt.

Hỏi bạn bè về những mẫu giày mà họ đã dùng, thử về độ rộng chân, độ ôm …

Hỏi thật kỹ về size giày khi mua online để người bán có thể tư vấn chọn size phù hợp nhất cho bạn.

Nếu không chắc chắn về độ rộng thì không bao giờ nên mua rồi cố mang cho nó giãn ra vì không phải giày nào/chất liệu nào cũng có khả năng co giãn tốt.

Tư vấn mua giày futsal ở TpHCM

Hiện tại ở TpHCM có rất nhiều cửa hàng bán giày futsal. Việc này để đảm bảo nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của giới trẻ. Các dòng giày futsal này rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả.

Các cửa hàng có chính sách và dịch vụ khác nhau như futsal.vn, Thằng bé Sport…YouSport.vn tư vấn các bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách, dịch vụ, sản phẩm… Của các cửa hàng trên mạng trước khi đặt mua online hoặc đến cửa hàng mua.

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here