Phong trào chơi Futsal tại Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam trong đầu những năm 2000, đến nay phong trào chơi Futsal ở Việt Nam đã có hơn 10 năm hình thành và phát triển. Sau chiến công đội tuyển Futsal quốc gia lọt vào vòng tứ kết futsal châu Á 2014 và đặc biệt với thành tích xuất sắc lọt vào vòng chung kết Fifa Futsal World Cup 2016, phong trào chơi Futsal đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam. Song song với phong trào chơi Futsal, các thương hiệu giày futsal chính hãng cũng du nhập vào Việt Nam một cách nhanh chóng.

futsal-viet-nam

Với đặc thù của mình Futsal khác rất nhiều so với bóng đá truyền thống khi chơi trong nhà, trên sàn gỗ, kích thước bóng tiêu chuẩn là size 4, nhỏ hơn bóng thông thường.

Futsal là bóng đá gầm giày, kĩ thuật chơi bóng bằng gầm giày là chủ yếu với thể tích trái bóng nhỏ hơn chứ không sử dụng má trong và má ngoài nhiều. Do đó cấu tạo giày đá sân futsal cũng khác rất nhiều so với giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đặc biệt ở phần đế.

Đế của giày đá sân futsal không còn xuất hiện đinh nữa, mà hầu như bằng phằng giúp trọng tâm giày luôn thấp để tránh trượt chân trên sàn gỗ. Đế thường được làm từ loại cao su chất lượng cao, có độ bám sàn tốt. Tuy nhiên chất lượng và chất liệu cao su thì lại rất khác nhau tùy vào từng hãng sản xuất, các hãng thường điều chỉnh thành phần phụ gia cho vào cao su. Ngoài ra trên mặt đế thường có các chi tiết gân hoặc đường nổi để tăng ma sát giúp giày bám sân hơn và giữ bóng tốt hơn.

Phần upper thường được làm từ da giả PVC hoặc sợi vải, không có đàn hồi nhiều mà thường khá lỳ, tạo độ bám bóng tốt.

Bên cạnh đó, giày đá sân Futsal còn phải đáp ứng tiêu chí chung là êm chân, chịu được chấn động mạnh và làm giảm tác động lên các khớp bàn chân vì sân thi đấu Futsal khá cứng, phải có độ đàn hồi thích hợp giúp tạo được lực đẩy cho người chơi khi Futsal đòi hỏi bứt tốc nhanh trong thời gian ngắn.

Giày đá sân Futsal chính hãng – Các thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay, có rất nhiều dòng giày Futsal du nhập vào Việt Nam. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số thương hiệu giày đá sân Futsal chính hãng nổi tiếng.

Trong các dòng giày đá sân futsal chính hãng, đầu tiên phải kế đến thương hiệu giày Pan Thái Lan, du nhập vào Việt Nam qua TP Hồ Chí Minh từ lâu. Chúng rất được ưa chuộng với độ bền cao, chất lượng tốt và giá mềm, chỉ khoảng 350-700 ngàn đồng/đôi. Đây có thể coi là một loại giày đá sân futsal chính hãng bởi chúng có thương hiệu riêng, mẫu mã đa dạng mà không phải ” nhái”.

Ngoài thương hiệu Pan Thái Lan, còn có các thương hiệu khác đang dần dần tìm chỗ đứng trong làng Futsal Việt Nam như Kool, Diadora.

giày bóng đá pan vigor ic ltd

Bên cạnh các dòng thương hiệu giày Futsal từ Thái Lan, còn phải kể đến các mẫu giày futsal của những gã khổng lồ Nike, Adidas và Puma. Mới bắt đầu được phân phối chính hãng từ 5-7 năm trở lại đây. Mỗi năm có khoảng 10 bộ sưu tập với mẫu mã, màu sắc khác nhau, thường đi kèm với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, với các phân khúc từ thấp tới cao, từ trên 1 triệu đồng với 3-4 triệu đồng. Về chất lượng thì có phần nhỉnh hơn hàng Pan Thái Lan, các chi tiết “ngoại thất” được chăm chút hơn dễ “hút hồn” giới mê giày hơn.

giay pan thai lan

Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng trên, thế giới giày Futsal còn chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu khác như Joma, Asics, Umbro, X-Munich, Pele, Warrior….. Sự đa dạng về thương hiệu, chủng loại, mẫu mã, màu sắc, giá cả hứa hẹn sẽ thõa mãn mọi nhu cầu của giới mộ điệu Futsal.

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here