Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các mẫu banh bóng rổ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Geru-star, Mitre, Spalding,… với nhiều mức giá khác nhau từ rẻ cho đến mắc tiền khiến bạn bối rối không biết banh bóng rổ loại nào tốt, quả bóng rổ bao nhiêu tiền, giá 1 quả bóng rổ là bao nhiêu?

Các chất liệu làm banh bóng rổ là cao su, giả da và da thật. Tuỳ thuộc vào chất liệu làm bóng và mỗi quả bóng rổ có những mức giá khác nhau.

Banh bóng rổ cao su

Banh bóng rổ cao su là loại banh giá rẻ, không tốt bằng bóng da thật cũng như da giả, nhưng xét về độ đàn hồi thì banh cao su cũng tốt không kém. Loại này phù hợp với nhiều người chơi không chuyên, người mới bắt đầu hoặc các em nhỏ. Banh bóng rổ cao su thường có giá từ trên 100k – 350k. Ở Việt Nam, Gerustar là thương hiệu phổ biến nhất với loại banh bóng rổ cao su. Banh bóng rổ cao su của Gerustar có độ bền cao, giá cả phải chăng, độ bám dính tốt, đồng  thời van cài được thiết kế dễ dàng sử dụng.

Banh bóng rổ giả da

Có hai chất liệu phổ biến là PU và PVC. PU  là một dạng chất tổng hợp nhân tạo có cảm giác giống gia thật hơn, độ bền cao. Còn PVC chống thấm nước tốt hơn hẳn. Banh bóng rổ da nhân tạo thường có giá từ 300k – 1500k tuỳ vào độ bền và chất lượng bóng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bóng giả da của các thương hiệu như Gerustar, Mitre,… Đây đều là những thương hiệu bóng uy tín, chất lượng sản phẩm đảm bảo, được nhiều người chơi tin dùng.

bong-ro-so-7-da-pu-hut-am

Vật liệu Legacy

Ngoài các chất liệu làm bóng trên, không thể không nói đến chất kiệu Legacy – là chất liệu được sử dụng để sản xuất quả bóng rổ Spalding, là loại banh bóng rổ nổi tiếng, được yêu thích bởi các vận động viên chuyên nghiệp nhờ vào chất lượng bóng và các đặc tính chuyên dụng dành cho thi đấu đỉnh cao. Năm 1983, banh bóng rổ Spalding chính thức trở thành bóng thi đấu của NBA và được nhiều vận động viên trên thế giới và người luyện tập tin dùng. Giá các loại banh bóng rổ cũng nằm trong khoảng 300k – 1500k.

460

Banh bóng rổ da thật

Banh bóng rổ da thật là loại banh tốt và mắc tiền nhất, phù hợp cho người chơi chuyên nghiệp. Đây là loại banh chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Nike,… Tuy nhiên, ở Việt Nam, banh da thật ít phổ biến bởi giá thành khá mắc, thường trên 1 triệu đồng. Các loại banh da nhân tạo được nhiều người ưa chuộng hơn vì độ bền cũng khá cao, chất lượng tốt mà giá cả tầm trung, không quá đắt đỏ như bóng da thật.

Bình luận