Đối với người chơi bóng bàn thì việc vợt bóng bàn bị bẩn sau khi chơi do mồ hôi và cát bụi bám vào là điều thường xuyên xảy ra. Nếu không biết cách bảo quản, vệ sinh vợt bóng bàn đúng cách thì lâu ngày vợt rất dễ bị hư hỏng, bong tróc mặt vợt. Việc đầu tư một dụng cụ chơi không hề nhỏ nên để bảo quản và giữ cho vợt được bền và có thể chơi tốt được trong một thời gian dài thì chúng ta nên biết cách sử dụng và bảo quản vợt đúng cách.

Vậy thì nên vệ sinh, bảo quản vợt bóng bàn như thể nào? Dưới đây là một số chia sẻ của YouSport.vn về cách vệ sinh, bảo quản vợt bóng bàn giúp vợt được bền và tránh bong tróc, mốc sau một thời gian sử dụng.

Đối với cốt vợt bóng bàn, thì phần tay cầm là nơi thường bị dính mồ hôi và các chất kết dính, bắt bụi nhất. Vì vầy, bạn sử dụng một chiếc khăn ẩm thấm cồn lau đều lên phần tay cầm của cốt, sau đó chờ một lúc cồn bay hơi, lúc đó ta có thể cất đi và lần sau mang ra sử dụng sẽ sạch sẽ và không có mùi. Lưu ý, không để cốt vợt cạnh các chất nóng, tiếp xúc ánh nắng mặt trời không cốt vợt sẽ bị nứt.

Còn với mặt vợt, bạn nên chọn cho mình một miếng khăn vải mềm sử dụng để lau các vết bẩn dính trên mặt vợt. Lưu ý là vì các loại mặt vợt bóng bàn làm bằng cao su cho nên nếu các loại hoá chất dính vào sẽ làm biến chất, nhão và biến dạng mặt vợt. Do đó, bạn nên lau mặt vợt với nước không chứa clo hoặc các dung dịch vệ sinh được bán tại các cửa hàng thể thao uy tín. Những hóa chất để vệ sinh vợt không rõ nguồn gốc có thể chứa chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ làm mòn và mốc mặt vợt bóng bàn.

Ve-sinh-bao-quan-mat-vot-bong-ban

Sau khi đã lau mặt vợt sạch sẽ thì bạn nên để ra ngoài chỗ thoáng mát hoặc trước quạt 30 phút cho thật khô. Chú ý tránh để vợt bóng bàn ở gần các nguồn nhiệt như máy tính, bóng đèn điện hay phơi ngoài nắng. Khi vợt đã khô thì bạn dùng nên dùng 2 miếng bảo vệ vợt được bán tại các cửa hàng thể thao ốp vào mặt mút của vợt nhằm tránh cho mút tiếp xúc với không khí giúp mặt mút không bị oxy hóa, tránh tình trạng mốc ở mặt vợt và tránh trầy xước cho vợt.

bao vot bong ban

Để chuyên nghiệp hơn mình khuyên bạn nên mua bao đựng vợt bóng bàn để bảo quản tốt hơn cho cây vợt bóng bàn của bạn. Bao vợt bóng bàn vừa giúp bạn bảo quản vợt bóng bàn vừa dễ cầm khi đi chơi, tránh được điều kiện ẩm mốc của môi trường. Vì mặt vợt được làm bằng cao su nên tránh ánh nắng mặt trời làm mặt vợt bị bong tróc. Có 2 loại bao vợt bóng bàn thông dụng là loại hình thuôn dài và một loại hình chữ nhật.

Với những cách vệ sinh, bảo quản vợt bóng bàn như trên, chắc chắn vợt bóng bàn của bạn sẽ tuổi thọ cao hơn và đi cùng bạn lâu hơn trong sự nghiệp chơi bóng bàn.

Bình luận