vợt bóng bàn

Nếu bạn là người mới chơi bóng bàn thì việc chọn lựa được một cây vợt phù hợp, chơi tốt và có độ bền cao sẽ là không dễ dàng. Bởi đơn giản, với bất kì ai cũng vậy, khi mới bắt đầu tập chơi thì kiến thức và kinh nghiệm về các loại vợt bóng bàn và cách lựa chọn vợt ra sao để phù hợp với lối đánh của bạn là khá ít. Thường phải sau một thời gian tập luyện rồi, bạn mới bắt đầu xác đinh được lối đánh của mình. Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các loại vợt bóng bàn với rất nhiều mức giá khác nhau. Rẻ có, đắt có. Vậy làm sao để có thể chọn lựa được vợt bóng bàn cho người mới chơi với mức giá hợp lý nhất, tránh trường hợp bạn mua phải một cây vợt đắt tiền nhưng lại không phù hợp với lối chơi của bạn?

Dưới đây, YouSport.vn xin giới thiệu với bạn một số cách chọn mua vợt bóng bàn cho người mới chơi. Hy vọng rằng, những tư vấn dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình cây vợt bóng bàn ưng ý nhất.

Có hai lựa chọn cơ bản có sẵn khi mua một cây vợt bóng bàn. Bạn có thể mua một cây vợt làm sẵn hoặc mua cốt vợt và mặt vợt riêng.

  • Vợt làm sẵn thường phù hợp hơn cho những người chơi mới bắt đầu chơi bóng bàn hay những người chơi vui chứ không phù hợp với những người, hay những vận động viên chuyên nghiệp.
  • Vợt tùy chỉnh phù hợp hơn cho các cầu thủ đã được chơi bóng bàn trong ít nhất một năm và có ý định tiếp tục chơi thường xuyên để cải thiện kỹ năng của họ, và cho những ai muốn chơi cạnh tranh.

Là người bắt đầu tập chơi, bạn không cần quá cầu kỳ trong chọn vợt, lúc này bạn cần học tập cách cầm vợt, các bài cơ bản về giao bóng, bắt bóng, trả bóng… để định hình lối chơi. Một cây vợt bóng bàn đánh được với mức giá phải chăng là đủ để chơi, lựa chọn vợt dán sẵn là lựa chọn tốt nhất. Cây vợt đắt tiền được giới thiệu là chất lượng tốt chưa chắc đã phù hợp với lối đánh của bạn. Nếu tiếp tục sử dụng, khả năng là bạn khó cải thiện được trình độ chơi của mình nhưng nếu không sử dụng nó nữa thì rất là uổng phí với số tiền bạn phải bỏ ra.

Theo YouSport, tập luyện sau khi thuần thục có lối đánh riêng sẽ yêu cầu chọn lựa vợt cầu kỳ, kỹ lưỡng hơn. Sau khi đã xác định được lối đánh của mình rồi (thiên về phòng thủ hay tấn công), bạn mới nên lựa chọn mua cốt vợt và mặt vợt riêng ghép với nhau để có cây vợt tốt nhất cho mình.

vot bong ban 1

Vợt bóng bàn cho người mới chơi, chơi phong trào ở cơ quan, trường học, chung cư… thường là các dòng vợt thông thường giá dao động từ 100 ngàn đồng đến dưới 1 triệu đồng và có trọng lượng nặng, tốc độ thấp để kiểm soát bóng tốt hơn và bắt đầu làm quen với các kỹ thuật chơi bóng bàn.

Vợt càng nặng, càng giảm thiểu đi độ nhanh nhạy của những cú giao bóng. Những người mới chơi cũng nên chọn loại cốt vợt này, những cú ra bóng tuy không nhanh nhưng mạnh hơn, nhiều lực dồn hơn nhờ trọng lượng của nó. Người chơi cũng chỉ còn công việc duy nhất kiểm soát bóng.

Vợt bóng bàn nhẹ sẽ tạo được cho bạn những cú đánh nhanh, mạnh và xoáy sâu, đưa bạn vào thế áp đảo đối phương. Tuy nhiên, khi vợt di chuyển nhanh, bạn sẽ không có đủ thời gian để điều khiển góc độ vợt chính xác khi đánh trả một cú giao bóng xoáy hay một cú đánh mạnh, khiến khả năng kiểm soát giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, là người mới bắt đầu chơi, bạn cũng nên cân nhắc chọn lựa các loại vợt bóng bàn có mặt rộng. Mặt vợt rộng sẽ giúp tăng khả năng tiếp xúc bóng và cũng dễ đánh hơn với những người mới bắt tay vào trong nghề. Những người chơi lâu năm họ vẫn dùng loại vợt này khi có ý định thi đấu với tư thế phòng thủ, chế ngự.

Ngoài ra thì bạn cũng nên lựa chọn loại cán vợt bóng bàn phù hợp với sở thích như cầm vợt dọc hay cầm vợt ngang.

cach-cam-vot-bong-ban-dung

Lưu ý là một cây vợt bóng bàn cho người mới chơi tốt là vợt có mặt vợt phẳng và thẳng kiểm tra bằng cách đặt vợt trên mộ mặt bàn phẳng hay mặt kính tủ trưng bày nếu thấy cong vênh không nên chọn, miếng dán mặt vợt phải khít, đẹp nếu thấy bong phải loại ngay. Tốt nhất là bạn hãy tìm đến cửa hàng bán vợt bóng bàn uy tín để có được những cây vợt bền, đẹp và đảm bảo tiêu chuẩn.

Chúc các bạn lựa chọn được cây vợt bóng bàn phù hợp!

Bình luận