Bóng bàn là một môn thể thao giải trí đang được ưa chuộng hiện nay, chơi bóng bàn tốt không chỉ đòi hỏi kỹ thuật của người chơi mà còn là vấn đề chọn vợt bóng bàn nào thích hợp với lối đánh của mình để chơi. Trước khi mua bạn nên tìm hiểu kĩ về tính năng của cốt vợt, và mặt vợt mà bạn có ý định mua để lựa chọn được cốt vợt và mặt vợt bóng bàn tốt nhất phù hợp với lối đánh của bạn.

zoom_b-innerforce-zlf-pl

Lựa chọn cốt vợt bóng bàn tốt nhất

Trước tiên nói về cốt vợt bóng bàn, cốt vợt bóng bàn bao gồm mặt cốt vợt và cán vợt. Phần lớn mặt cốt vợt được cấu tạo từ các lớp gỗ dán hoặc kết hợp giữa gỗ dán và carbon, arylate, titanium. Một mặt vợt có thể gồm từ 1 đến 7 lớp. Số lượng, độ dày, độ cứng và độ phân bổ chất liệu của mỗi lớp tạo nên những đặc điểm khác nhau của mỗi loại cốt vợt. Nhờ vào những đặc điểm này mà khách hàng có thể lựa chọn mua cốt vợt bóng bàn tốt nhất với mình.

cot-vot-bong-ban-butterfly-zhang-jike-zlc-4

Trên cốt vợt cũng có ghi các thông số như DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+ mô tả phạm vi phân loại tốc độ cốt vợt từ chậm nhất (DEF) đến nhanh nhất (OFF+). Bạn cũng có thể dựa trên những thông số này để lựa xác định vợt bóng bàn nào tốt nhất với lối chơi mà bạn có ưu thế nhất.

thong so vot

Khi mới tập chơi, các bạn nên chọn từ cốt vợt thông thường có tốc độ thấp, độ kiểm soát cao rồi sau đó mới nên chuyển dần sang các loại cốt khác cao cấp hơn.

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng không phải cốt vợt đắt nhất thì sẽ là cốt vợt tốt nhất đối với bạn

Khi bắt đầu chọn cho mình một cốt vợt bóng bàn ưng ý, rất nhiều người đi đến quyết định mua một cây thật đắt tiền vì nghĩ rằng sản phẩm này bán giá đắt như vậy thì chắc chắn nó phải tốt  như câu “tiền nào của ấy”, vì vậy lựa chọn cây vợt này là một giải pháp an toàn. Thực tế thì có quá nhiều ngoại lệ, vì vậy câu nói tiền nào của nấy không phải sai, cũng chẳng phải đúng.

Trên thực tế, giá thành cây vợt tùy thuộc vào rất nhiều khía cạnh như loại nguyên vật liệu, số tiền hãng sản xuất bỏ ra để làm marketing cho sản phẩm, tên tuổi của hãng sản xuất, công đoạn hoàn thiện của sản phẩm, độc quyền vật liệu…

Trong bóng bàn thì mỗi người mỗi cách đánh, mỗi sở trường riêng, dường như không ai giống nhau cho nên sẽ phù hợp với từng loại vợt khác nhau.

Lựa chọn mặt vợt bóng bàn tốt nhất

Ở các bài viết trước, YouSport đã giới thiệu với bạn một số kinh nghiệm để chọn mua mặt vợt bóng phù hợp. Bạn có thể xem chi tiết bài viết tại đây: https://blog.yousport.vn/kinh-nghiem-chon-mua-mat-vot-bong-ban/

Ở bài viết này, YouSport sẽ giới thiệu thêm một số mặt vợt bóng bàn tốt cho các bạn tham khảo. Hiện nay trên thị trường có một số dòng mặt vợt bóng bàn đã được khá nhiều người chơi bóng bàn đánh giá có chất lượng tốt và tuổi thọ cao. Bạn có thể đưa một số loại mặt vợt sau vào danh sách tham khảo nếu có ý định mua mặt vợt bóng bàn nhé.

  • Mặt vợt bóng bàn Tenergy

Hiện nay dòng Tenergy được xem là dòng mặt vợt bóng bàn đắt nhất và được sử dụng nhiều nhất của hãng Butterfly, được rất nhiều cây vợt hàng đầu Việt Nam và trên thế giới sử dụng như Trần Tuấn Quỳnh, Mai Hoàng Mỹ Trang, Timoboll, Maze. Tuy nhiên cũng  như mình đã đề cập ở trên, không thể chắc chắn rằng đây là dòng mặt vợt bóng bàn tấn công tốt nhất hay phòng thủ tốt nhất được.

zoom_b-tenergy-80-fx

  • Mặt vợt bóng bàn Yasaka MarkV

Được rất nhiều người biết đến nhất trong 30 năm qua, vẫn là mặt vợt bán chạy nhất trên thế giới trong thời điểm này (được bình chọn của một vài website trên trên thế giới) bởi tính năng nảy, dễ chơi và độ bền cao, giá thành hợp lý, made in Japan. Cách đây khoảng 10 năm về trước thì rất nhiều vận động viên Việt Nam đã chọn mặt này là mặt công cho mình.

78_1313921127_1850499_zoom_y-mark-v-hps

  • Mặt vợt bóng bàn Butterfly Sriver

Cũng được nhiều người biết đến nhờ độ bền và dễ chơi. Tiếng tăm của mặt vợt này cũng rất lâu, đến nỗi ai đánh bóng bàn cách đây khoảng 10 năm hỏi ai cũng có thể biết đến mặt vợt này, vì tính dễ chơi và thông dụng.

AvaProduct20141014141627

  • Mặt vợt bóng bàn Andro Plama 470

Là mặt vợt mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vài năm nay nhưng đã được nhiều người Việt Nam biết đến và chơi qua, nhiều đánh giá rất cao. Rất dễ chơi đặt biệt là khi kết hợp với những cốt vợt nhanh như cốt vợt Sardius.

andro-plasma-470

Hy vọng rằng với một số kiến thức mà YouSport chia sẻ trên, các bạn có thể lựa chọn cho mình được cây vợt bóng bàn ưng ý nhất. Nếu có người quen chơi bóng bàn chuyên nghiệp, đừng ngần ngại xin thêm ý kiến và học hỏi thêm kinh nghiệm nhé!

Bình luận