Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo là các dòng sản phẩm mới nổi lên trong vòng 10 năm nay tại thị trường Việt Nam, cùng với sự du nhập phong trào chơi bóng sân cỏ nhân tạo vào Việt Nam.

Từ những thập niên 70, để giải quyết vấn đề kém thích nghi của cỏ tự nhiên đối với các sân vận động có mái che, người ta bắt đầu sử dụng cỏ nhân tạo đầu tiên ở Mỹ, sau đó lan sang châu Âu, châu Úc và châu Á.

Với các ưu điểm nổi trội như có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt, tần suất sử dụng cao với chi phí thấp. Cỏ nhân tạo đã làm nên một cơn sốt và có một thị trường rộng lớn.

Nắm bắt được xu thế thị trường, các thương hiệu giày đá banh sân cỏ nhân tạo trên thế giới & Việt Nam liên tục cho ra các mẫu giày mới, sắc sảo về thiết kế, đa dạng về chủng loại và giá cả nhằm phục vụ cho nhu cầu giày càng lớn của các tín đồ làng túc cầu.

Sau đây YouSport xin giới thiệu cho các bạn một số loại giày cho sân cỏ nhân tạo phổ biến ở Việt Nam:

Giày đế IC cho sân cỏ nhân tạo

Vì đặt thù mặt sân không đạt tiêu chuẩn nên mặt dế IC vẫn được khá đông các bạn chơi bóng phủi sử dụng vì những ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ không chế bóng bằng gầm cực tốt.
  • Chích mũi cực kỳ uy lực.
  • Cảm giác êm ái hơn nhiều so với giày đinh TF, AG
giày ic đá sân cỏ nhân tạo
Các loại đế IC phổ biến nhất hiện nay

Tùy nhiên, nếu trời mưa hoặc mặt sân ướt thì các bạn không nên sử dụng vì sẽ rất dễ trượt ngã dẫn đến chấn thương khi thi đấu.

Giày đinh TF cho sân cỏ nhân tạo

Giày đế TF (Turf Floor) hay còn được gọi là giày đinh dăm, lúc đầu được sản xuất để phục vụ cho việc tập luyện nhẹ (Turf Trainer), tuy nhiên với sự ra đời của nhiều sân bóng đá cỏ nhân tạo kiểu chất lượng thấp, chất lượng cỏ, cao su không đạt chuẩn thì hầu hết mọi người thường dùng loại giày này để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo

Đế giày có đinh thường làm bằng nhựa hay bằng cao su hoặc có mặt cả hai chất liệu, phía dưới là các đinh dăm nhỏ giúp bám sân tốt hơn, và phần đế giày có thêm phần nệm lót khá mềm, giúp cho di chuyển không bị đau chân.

Trong phân khúc giày bóng đá đinh TF có một số thương hiệu đang được rất nhiều anh em phủi sử dụng: Nike, Adidas, Puma, Pan, Mitre, Prowin,….

Giày đinh AG cho sân cỏ nhân tạo

Giày đế AG (Artificial Grass) hay còn gọi là giày đinh bu, giày đinh tán mới đúng là dòng giày dùng để thi đấu ở các sân bóng đá cỏ nhân tạo, tuy nhiên đấy là mặt sân đạt chuẩn của các nước phát triển với mặt cỏ bằng, cao su đều, còn nếu thi đấu không quen trên các mặt sân kém chuẩn sẽ bị đau và dễ gây ra chấn thương.

giày đinh AG đá sân cỏ nhân tạo

Đế giày AG thường được phân bố nhiều đinh hơn giày FG, cho sức bám rất chắc trên mặt sân cỏ nhân tạo với lớp cỏ dày và dài, ngoài ra với vẻ ngoài hầm hố, vào banh mang tính sát thương cao cũng là yếu tố để gây uy hiếp đội bạn khi ra sân thi đấu.

Nếu mới tập thi đấu cỏ nhân tạo không nên đi giày này. Lời khuyên là nên đi 6 tháng đến 1 năm bằng TF rồi hãy chuyển sang AG nếu bạn liên tục thi đấu ở những mặt cỏ kém chất lượng.

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here