Một đại diện đến từ thủ đô, Arsenal là một trong những ông lớn và giàu thành tích tại giải Ngoại hạng Anh. Với biệt danh “Pháo thủ” thì bất kì đội bóng nào cũng phải dè chừng khi đụng độ Arsenal.

Sơ lược về Arsenal

Được thành lập năm 1886 bởi một nhóm công nhân tại nhà máy sản xuất đạn với tên gọi Dial Square và ngay sau đó được đổi thành Royal Arsenal. Năm 1893 lại được đổi tên thành Woolwick Arsenal.

Arsenal chỉ có một lần duy nhất bị xuống hạng đó là vào năm 1913. Và vào năm này, trụ sở của đội cũng được chuyển tới phía Bắc của thủ đô London. Sau khi chuyển tới đây thì tên câu lạc bộ được thay thế thành The Arsenal. Vào mùa giải quay trở lại giải hạng nhất thì câu lạc bộ quyết định bỏ đi mạo từ “The” chỉ để lại “Arsenal”.

Câu lạc bộ đã trải qua nhiều giai đoạn, dưới sự dẫn dắt của nhiều huần luyện viên. Năm 1953 – 1986 là giai đoạn đi xuống và khá tệ. Arsenal đã đánh mất vị thế của một ông lớn và chỉ được đánh giá là một đội bóng hạng trung.

Đến với thời kì của George Graham và giáo sư Arsène Wenger thì Arsenal đã được vực dậy. Vào giai đoạn này, Arsenal đã giành được rất nhiều danh hiệu như vô địch Premier League, FA Cúp, Siêu cúp Anh, C2 Châu Âu, …

HLV Arsene Wenger

Ngoài những danh hiệu thì Arsenal còn tạo ra vô số kỷ lục. Họ là câu lạc bộ có nhiều chiếc cup FA trong phòng truyền thống nhất. Arsenal cũng là đội bóng đang giữ kỷ lục số trận bất bại nhiều nhất với con số 49.

đội hình arsenal bất bại
Đội hình bất khả chiến bại – Invincibles Team 2003/04

Sân vận động của câu lạc bộ – Emirates

Emirates là sân nhà của Arsenal với sức chứa hơn 60.000 ngưới và chi phí xây dựng là 390 triệu bảng Anh. Thánh địa của “Pháo thủ” là sân vận động lớn thứ tư tại đất nước mặt trời mọc. Emirates còn được sử dụng để tổ chức các trận giao hữu quốc tế của đội tuyển Anh. Ngoài ra, Emirates cũng là nơi diễn ra một vài buổi biểu diễn âm nhạc.

sân emirates

Logo và trang phục thi đấu

Sau hai năm thành lập thì vào năm 1888, Royal Arsenal đã chọn cho mình logo với hình 3 khẩu pháo hướng về phía Bắc, tương tự với biểu tượng của khu Metropolitan vùng Woolwich (nay là GreenWich của London).

Sau nhiều lần thay đổi thì Logo hiện tại của câu lạc bộ ra đời. Với những đường cong và họa tiết đơn giản, hiện đại.

logo áo Arsenal

Trang phục thi đấu của câu lạc bộ là áo màu đỏ và quần màu trắng. Ngoài bộ trang phục thi đấu chính thức thì những bộ quần áo sân khách của Arsenal cũng rất đẹp.

Arsenal là câu lạc bộ cũng có nhiều fan hâm mộ tại Việt Nam. Với thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt thì áo bóng đá Arsenal được nhiều người lựa chọn để làm trang phục chơi bóng.

>>> Xem thêm: CLB Manchester United

Bình luận