CLB Manchester United

Manchester United (MU) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng của giải Ngoại hạng Anh. Là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích nhất nước Anh. Vì vậy MU lúc nào cũng có một lượng fan hâm mộ rất lớn trên toàn thế giới ở mọi lứa tuổi.

Sơ lược về Manchester United

MU được thành lập lần đầu năm 1878 với cái tên là Newton Health LYR Football Club từ bộ phận Toa hành khách và Toa trần của công ty đường sắt Lancashire and Yorkshire Railway. Mãi tới năm 1902 thì cái tên Manchester United mới chính thức ra đời.

Danh hiệu đầu tiên của câu lạc bộ vào năm 1886 khi đó vẫn còn là Newton Health LYR Football Club. Và sau đó đạt thêm nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, thời kì hoàng kim của MU là dưới thời dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

HLV Man utd sir alex ferguson

MU đã đạt được vô số danh hiệu lớn nhỏ với thế hệ vàng son dưới thời Sir Alex như chức vô địch Champion League, vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA, … Cũng ở thời kì này MU đã sản sinh ra vô vàn những huyền thoại bóng đá như Cr. Ronaldo, R. Gigs, Ed. Van Der Sar.

Vào năm 2013 sau khi Sir Alex rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên thì MU rơi vào giai đoạn khó khăn. Qua nhiều sự dẫn dắt của các huấn luyện viên khác nhau, MU đang dần quay trở lại với vị thế của một ông lớn Ngoại hạng Anh.

Sân vận động của câu lạc bộ – Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford

Biệt danh “Nhà hát của những giấc mơ” được đặt bởi huyền thoại Bobby Charlton. Sân vận động được khánh thành vào năm 1910. Tuy nhiên đến thế chiến thứ hai, sân vận động bị thiệt hại nặng nề. Trong thời gian này, MU không có sân nhà và phải thi đấu nhờ trên sân của Manchester City.

sân old trafford

Old Trafforrd có sức chứa gần 80.000 người với chi phí xây dựng là 90.000 Euro. “Nhà hát của những giấc mơ” là sân vận động lớn thứ hai tại nước Anh và được tổ chức nhiều giải đấu quốc tế, điển hình là các trận đấu tại Thế vận hội mùa hè 2012.

Huy hiệu và trang phục của câu lạc bộ

Huy hiệu của MU được thay đổi theo dòng thời gian trong lịch sử. Logo được thiết kế có hình ảnh biệt danh của câu lạc bộ, đó là “Quỷ đỏ”. Phiên bản cuối cùng của huy hiệu câu lạc bộ được loại bỏ đi cụm từ “Football Club”.

logo Áo mu

Ban đầu, CLB có màu áo truyền thống là vàng xanh. Tuy nhiên sau đó đổi thành màu đỏ. Và kể từ đó đến nay, đây vẫn là màu sắc truyền thống cho các mẫu áo MU.

áo đấu mu

Tại Việt Nam hiện nay, Manchester United có một lượng người hâm mộ rất lớn. Và áo bóng đá Manchester United cũng là một sự lựa chọn để xuất hiện trên sân bóng đá phủi tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Ý nghĩa số áo cầu thủ trong bóng đá

 

Bình luận