Bạn đang tập chơi bóng rổ nhưng không biết chọn các loại banh bóng rổ như thế nào cho phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích để bạn có thể lựa chọn cho mình trái banh ưng ý nhất.

Thương hiệu banh bóng rổ

Ở Việt Nam phổ biến là banh bóng rổ Gerustar, Molten, Spalding hay Peak.

Spalding, Molten

Banh bóng rổ Spalding được thiết kế để chơi được mọi bề mặt sân bóng rổ và cả mặt sân bóng rổ trong nhà và bóng rổ ngoài trời.

Các loại banh bóng rổ

Banh Spalding thì sẽ nhẹ hơn so với các loại banh khác một chút.

Spalding và Montel có độ bám dính cao và cảm giác bóng tốt, cầm rất vừa tay nhưng hơi khó kiểm soát hướng bóng nếu chưa quen, nhưng quen rồi thì chơi rất sướng, cảm giác bóng hay.

Geru Star, Peak

Ngược lại, Geru Star khi cầm bóng sẽ có cảm giác nặng hơn Spalding một chút xíu nhưng khá bền và dễ dàng kiểm soát bóng hơn.

banh bóng rổ Peak

Geru Star và Peak cho cảm giác nhồi và ném khá tốt, vừa tay, độ nẩy tương đối chuẩn. Tuy nhiên nhược điểm là lớp da mau mòn và thấm nước, để chơi ngoài mưa hay để bị rớt xuống nước vài lần là lớp da dễ bị dầy ra, mềm lại và nặng.

Chất liệu banh bóng rổ

Các loại banh bóng rổ hiện nay bao gồm banh da và banh cao su, cũng giống như bóng đá, banh bóng rổ da sẽ tốt hơn banh cao su.

Da gồm 2 loại: da thật và giả da. Trong giả da có 2 loại chính là PU và PVC

Banh mà sử dụng chất liệu PVC thì có ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với hai chất liệu kia về độ mòn và chống thấm nước, tuy nhiên nó lại không mềm, ít cảm giác hơn loại banh mà làm bằng da thật và da PU.

một số loại banh bóng rổ

Da Pu là simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). PU thì dễ gây nhầm lẫn hơn bởi đây là chất liệu giả da cao cấp, mềm mại gần giống da thật, dễ lau chùi và có độ bền cao hơn simili thông thường. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo, chất liệu này tạo cảm giác bóng tốt và bóng mềm nhưng nó lại kém bền và khả năng chịu nước kém.

Với những người mới tập chơi, các loại banh bóng rổ có lớp cao su màu cam là thích hợp nhất, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng và phù hợp trình độ. Sau khi đã luyện tập được một thời gian và có cảm giác bóng tốt, người chơi có thể chuyển sang các loại bóng da để tập luyện ở cấp độ cao hơn.

các loại quả bóng rổ

YouSport.vn chúc bạn chọn chọn được quả bóng tốt nhé!

Bình luận