Vì sao đi giày đá bóng bị đau gót? Cách khắc phục

0
6401
Với cách này, sẽ giúp hạn chế gây sát thương cho vùng da nhạy cảm bị đau của bạn.

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng. Tình trạng này ít nhiều sẽ làm giảm hiệu quả trong lối chơi. Đó là chưa kể nó gây khó chịu cho bàn chân và nặng hơn là các chấn thương. Vậy nguyên nhân do đâu mà chân chúng ta đi giày đá bóng bị đau gót? Hãy cùng YouSport tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài sau đây nhé!

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng
Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng

Các nguyên nhân đi giày đá bóng bị đau gót

  • Đột ngột chuyển qua giày bóng đá mẫu mới
  • Cơ địa bàn chân không thích hợp với giày
  • Da gót chân quá nhạy cảm
  • Chưa qua giai đoạn làm mềm giày (giày còn cứng)

Cách khắc phục việc đi giày đá bóng bị đau gót

1.Dùng miếng dán băng cá nhân

Đây là cách giải quyết nhanh và tiện nhất cho các bạn. Trong trường hợp cả bàn chân đều thoải mái chỉ trừ phần gót là bị đau thì nên áp dụng cách này liền để đỡ đau. Cụ thể bạn chỉ cần dán từ 1 đến 2 miếng băng cá nhân tại vùng bị đau là được. Ưu điểm của cách này là chi phí tương đối rẻ. Bạn chỉ việc ghé mua ở tiệm thuốc tây gần nhà và sau đó ra sân chinh chiến.

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng
Với cách này, sẽ giúp hạn chế gây sát thương cho vùng da nhạy cảm bị đau của bạn.

Với cách này, sẽ giúp hạn chế gây sát thương cho vùng da nhạy cảm bị đau của bạn. Bàn chân bạn cũng cảm thấy thoải mái hơn. Không phải lo việc bị phồng rộp hay bị trầy xước.

2.Mang tất dày

Cách này sẽ phù hợp với những bạn nào có bàn chân không quá to bè. Khi đó bạn có thể dùng các loại tất như tất chống trơn, vớ,…. Hiệu quả của cách này sẽ tùy thuộc vào độ nhạy cảm của bàn chân bạn. Gót chân bạn sẽ được thoải mái và dễ chịu hơn khi mang 1 hoặc 2 đôi tất cùng lúc.

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng
Gót chân bạn sẽ được thoải mái và dễ chịu hơn khi mang 1 hoặc 2 đôi tất cùng lúc

Tuy nhiên cách này sẽ có 1 vài hạn chế. Đó là phần mu trong hoặc ngoài của bàn chân có thể sẽ không được thoải mái. Và điều này có hay không thì bạn thử mới biết được.

Xem thêm : Tất chống trơn và tác dụng trong bóng đá

3.Dùng máy sấy tóc hoặc ngâm nước nóng

Đây chính là phương pháp khắc phục tình trạng giày còn quá mới chưa được làm mềm. Phần da giày tiếp xúc gót vẫn còn quá cứng. Vậy nên bạn có thể dùng máy sấy hoặc ngâm giày với nước nóng. Khi đó phần da giày sẽ giãn nở ra và được làm mềm đi. Bàn chân của bạn sẽ dễ dàng làm quen với giày mới nhanh chóng hơn. Nhờ đó mà tránh được tình trạng chân bị sưng rộp hay trầy xước.

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng
Đây chính là phương pháp khắc phục tình trạng giày còn quá mới chưa được làm mềm

Bạn chỉ cần dùng máy sấy hơ ở những vị trí mà bạn cảm thấy không được tốt thôi nhé. Đừng hơ toàn bộ giày khi mà các bộ phận kia đều thoải mái. Hơ trong 10 phút là phần da sẽ mềm ra, mang vào chân và bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt.

4.Cắt gót

Dán băng cá nhân khó chịu. Mang tất dày thì cộm chân. Dùng máy sấy cũng không hiệu quả. Vậy thì bạn nên dùng tới tuyệt chiêu độc đáo “cắt gót” này rồi. Với chiêu độc này chân bạn sẽ không thể cảm thấy đau đớn ở phần gót nữa. Bạn chỉ cắt gọn đi 1 góc chữ nhật nhỏ ở phần gót chân, nơi bạn cảm thấy đau. Đừng cắt quá dài to vì như vậy form giày sẽ bị ảnh hưởng.

Dĩ nhiên khi dùng tới tuyệt chiêu này bạn phải bỏ qua cảm giác sợ hỏng đôi giày. Và cũng rất có thể bạn sẽ ngại khi mọi người xung quanh dòm ngó. Nhưng mà có sao đâu, đó là đôi giày của bạn, mang trên chân của ban. Thì có quyền gì mà bạn không cắt được nếu nó không đem lại sự thoải mái cho bạn. Phong độ là nhất thời nhưng luôn phải cố giữ chứ đâu thể bị ảnh hưởng chỉ bởi 1 phần gót. Thậm chí các cầu thủ nổi tiếng cũng chẳng đoái hoài gì mà thoải mái cắt gọt đi phần gót giày. Tiêu biểu như Coutinho chẳng hạn.

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng
Bạn chỉ cắt gọn đi 1 góc chữ nhật nhỏ ở phần gót chân, nơi bạn cảm thấy đau

5.Đổi giày khác

Đi giày đá bóng bị đau gót là tình trạng nhiều người chơi bóng
Công nghệ định hình gót cứng cáp

Tuyệt chiêu cuối cùng và cũng rất hiệu quả. Đó là tìm bạn đời mới của mình. Đám cưới có thể làm cả trăm lần thì giày đá bóng tuyệt đối không thể chỉ có 1 em. Trên thị trường hiện nay có hàng trăm mẫu giày thích hợp với trăm loại cỡ chân và cách chơi khác biệt. Các giày đá bóng tầm trung trở lên giờ đều đã có công nghệ định hình gót cứng cáp. Nhờ đó giúp bạn hạn chế chấn thương vùng gót, tăng độ bảo vệ tối đa. Vì vậy đừng ngần ngại mà thử trải nghiệm chúng. Bạn sẽ tìm được đôi giày đá bóng phù hợp nhất với mình và tạm biệt nỗi đau mang tên “đi giày đá bóng bị đau gót”

 

 

Bình luận