Bài viết này nhằm hỗ trợ các anh em một số điều về cách bảo quản và cách vệ sinh giày đá bóng của mình sao cho có thể sử dụng lâu hơn, bền hơn.

Bóng đá là môn thi đấu đồng đội, khi vào sân các anh em thường lăn xả, chơi hết mình bất chấp thời tiết. Chính vì vậy đôi giày của bạn thường sẽ bị vấy bẩn, thấm nước, trầy trụa và vô vàn các vấn đề khác sau các trận đấu máu lửa như vậy.

Bên cạnh đó, một đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cũng không phải là rẻ tiền và chọn lựa một đôi giày phù hợp với mình không phải là dễ để mà có thể thay đổi giày liên tục.

Cách vệ sinh giày đá bóng sau mỗi trận đấu

Bỏ lót giày ra khỏi giày

Chuẩn bị 1 chậu nước pha loãng một ít xà phòng rửa bát, 1 tấm vải ướt trơn (hoặc vớ) và 1 bàn chải đánh răng cũ.

Sử dụng bàn chải mềm nhẹ nhàng cọ rửa các vùng bám bẩn trên thân giày, lưu ý là không nên dùng các loại bàn chải lông cứng hoặc bằng kim loại vì sẽ làm hỏng giày của bạn.

cách vệ sinh giày đá bóng & cách bảo quản giày đá bóng

Vệ sinh các bề mặt nhỏ, dùng giẻ ướt lau trên các bề mặt lồi lõm nhỏ trên thân giày nhẹ nhàng

Cách bảo quản giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Không nên để vớ trong đôi giày – Sau một trận đấu mệt nhoài, các bạn nam hay có thói quen nhét cả vớ vào giày đem về nhà và để quên đó, và vô tình để lại bên trong giày một lớp ẩm mốc cùng một mùi hăng khó chịu. Hãy chịu khó tháo vớ ra ngoài để giày được khô thoáng và giảm bớt đi mùi khó chịu.

Tận dụng giấy lót giày và giấy báo cũ để nhét vào giày sau mỗi trận đấu. Loại giấy này hút ẩm tốt, giúp giày luôn khô thoáng, sạch sẽ, tránh ẩm mốc. Lưu ý là các loại giấy này đều được nhét vào trong giày lúc bạn mua giày mới. Bạn có thể tận dụng lại nó.

Không dùng máy sấy để sấy khô giày – sau những trận bóng vào ngày mưa, bạn muốn giày khô thật nhanh để còn kịp ra sân ngày hôm sau và bạn sử dụng máy sấy để sấy khô đôi giày thật nhanh. Thật không may là điều đó làm cho đôi giày rất nhanh hỏng, chất keo dán giày sẽ dễ tan và làm hỏng đôi giày của bạn. Tốt hơn hết là nên để khô thoáng, có gió tự nhiên và nhiệt độ vừa phải.

Nếu bạn là người chơi đá bóng thường xuyên thì nên sắm cho mình 2 hay nhiều đôi giày để thay đổi luân phiên nhau, tránh việc phải sử dụng một đôi giày còn chưa kịp khô, gây khó chịu cho người chơi và mau hỏng giày.

Lưu ý: Đối với các đôi giày giả da, không nên sử dụng các loại dầu tự nhiên hay các chất tẩy để lau chùi hay giặt rửa giày vì như thế giày sẽ mau xuống màu và lớp upper sẽ nhanh chóng xuống cấp.

YouSport xin chúc các bạn luôn viết cách vệ sinh giày đá bóng & bảo quản được những đôi giày của mình thật tốt để có thể tung hoành trên sân cỏ.

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here