Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nói về kỹ thuật che chắn và giữ bóng trong môn bóng đá. Một kỹ năng hết sức quan trọng. Nó sẽ cho phép bạn có thêm vài giây suy tính để xử lý: tìm khoảng trống để chuyền cho đồng đội hay dẫn bóng đột phá. Thậm chí là để câu giờ một cách hợp lệ khi đội đang có lợi thế.

Bức tường cơ thể

Đầu tiên, chúng ta hãy xem cơ thể mình như một bức tường để ngăn cách đối phương và quả bóng. Hạ thấp trọng tâm và cong người để đẩy đối thủ ra càng xa bóng càng tốt.

Một điều lưu ý đó chúng ta nên đứng chân trước chân sau và không dạng chân quá rộng để đối thủ lợi dụng kẽ hở thọc chân lên khều bóng.

Đôi tay

Khai thác đôi tay trong những tình huống che bóng là một điều tối quan trọng. Nó sẽ tạo ra một khoảng cách hợp lý, ngăn đối thủ vòng qua hai bên cướp bóng đồng thời giúp chúng ta có thăng bằng tốt hơn để giữ bóng.

Tuy nhiên chúng ta cũng sẽ không dùng những hành động xấu chơi như giật chỏ hay đưa tay lên qua ngực đối phương. Đó chắc chắn sẽ là những tình huống lỗi rất xấu xí.

Thân trên

Tiếp theo đó chính là việc lợi dụng sức mạnh của phần thân trên. Nếu chúng ta to khỏe hoàn toàn có thể dùng cách nguyên thủy này để chiến thắng 1 tình huống che bóng. Khỏe hơn chính là một lợi thế cực lớn trong kỹ thuật này. Vậy nếu bạn nhỏ con hơn đối thủ thì sao

Với trường hợp sức vóc không phải là thế mạnh, chúng ta nên gài đối thủ luôn ở sau lưng. Bởi nếu đối thủ tác động lực ở phía sau khiến chúng ta ngã thì đó sẽ là tình huống lỗi. Nhưng nếu để họ lọt lên bên hông và tì đè thì không ai cứu được chúng ta cả.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể lợi dụng những tình huống gài người như thế để chuyển hướng đột ngột loại bỏ sự đeo bám của đối thủ.

Bình luận