Tiền vệ là vị trí cực kỳ quan trọng trong một đội bóng, họ là người thi đấu đa năng nhất lúc phải hỗ trợ các hậu vệ phòng thủ, lúc phải tham gia vào những tình huống tấn công tốc độ cùng các tiền đạo. Tiền vệ được coi là linh hồn, là nhạc trưởng của một đội bóng.

chọn giày đá bóng cho tiền vệ

Một đôi giày đá bóng cho tiền vệ cần giúp cầu thủ luôn làm chủ trận đấu, kiểm soát bóng tốt, dẫn dắt lối chơi của cả đội bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu, kiến tạo và trực tiếp ghi những bàn thắng quyết định.

Sau đây là một số yếu tố để chọn được một đôi giày bóng đá phù hợp cho vị trí tiền vệ:

1. Sự thoải mái:

Là vị trí hoạt động nhiều lên công về thủ liên tục nên đôi giày đá bóng cho tiền vệ cần đảm bảo sự thoải mái trong suốt trận đấu. Để chọn giày thoải mái nhất với chân bạn nên chú ý đến size giày & đặt điểm bàn chân (form chân).

chọn giày bóng đá cho tiền vệ

2. Cảm giác bóng tốt:

Để hỗ trợ tất công tốt đôi giày cần hỗ trợ tốt nhất cho tiền vệ các thực hiện nhưng động tác kỹ thuật rê bóng, chuyền bóng & sút xa. Những đôi giày co phần vân nổi hoặc chỉ khâu ở bề mặt sẽ tăng diện tích tiếp xúc bóng và cho các tiền vệ có cảm giác bóng tốt hơn.

giày cho cảm giác bóng tốt

Những đôi giày có phần thân giày dày sẽ giúp những đường chuyền ổn định và có độ chính xác cao. Mũi giày cứng cũng là một ưu điểm vì nó sẽ hỗ trợ những pha chích bóng uy lực từ xa.

3. Chắc chắn & vững chải

Một tiền vệ cũng phải làm nhiệm vụ phòng ngự vì vây đôi giày của họ cũng phải chắc chắc, bảo vệ chân trong những tình huống tắc bóng hay tranh chấp với tiền đạo đối phương.

Khác với một đôi giày bóng đá cho tiền đạo có trọng lượng nhẹ đôi giày của tiền vệ cần trọng lượng vừa để tạo cảm giác chắc chân và thăng bằng tốt.

4. Độ bám sân

Ngoài ra độ bám sân cũng là một yếu tốt cực kỳ quan trọng, các tiền vệ nên chọn nhưng đôi giày bóng đá có phần đế phù hợp mặt sân mình đang chơi. Đối với sân futsal nên chọn nhưng đôi giày đế IC (đế bằng), sân  cỏ nhân tạo thì nên chọn nhưng đôi giày đinh TF hoặc AG còn sân cỏ tự nhiên thì chọn giày có đinh FG.

Chọn giày có mặt đế phù hợp với mặt sân

Hy vọng qua bài viết này YouSport sẽ giúp các bạn chơi ở ví trị tiền vệ chọn được những đôi giày phù hợp. Nếu thấy bài viết hay đừng quên chia sẽ cho các anh em trong đội bóng của mình nhé!

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here