Bóng đá là một bộ môn thể thao mà chấn thương là việc có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Và bảo vệ tốt đôi chân luôn là vấn đề mà nhiều người chơi bóng quan tâm, dù là dân chuyên hay người chơi phong trào. Trong đó, sản phẩm rote bóng đá là một thứ phụ kiện rất quen thuộc giúp bảo vệ phần ống chân của chúng ta.

Cấu tạo và công dụng rote bóng đá

Rote hay còn gọi là bảo vệ ống chân là phụ kiện được mang vào phần trước ống khuyển được cố định bởi dây và vớ dài (cũng có những sản phẩm rote không dây) dùng đế hạn chế chấn thương phần ống chân trước trong quá trình va chạm, thi đấu.

công dụng rote bóng đá

Rote bóng đá thường có bề mặt ngoài là chất liệu cứng, khó nứt gãy, chịu lực tốt. Thiết kế này nhằm làm giảm tối đa ngoại lực tác động đến ống chân khi va chạm xảy ra.

Mặt trong là chất liệu mềm, tạo ra sự êm ái để tương thích với ống chân của người mang.

Cách sử dụng rote

Đối với rote, chúng ta có 2 loại là rote có dây và rote không dây.

Đối với rote có dây, chúng ta sẽ mang rote vào trước, cố định dây buộc (hoặc dây dán) để rote ôm chắc chắn vào phần ống chân. Sau đó tiến hành mang tất dài, kéo tất lên cao để giữ rote chắc hơn ở vị trí cố định.

rote bóng đá có dây

Đối với rote không dây. Thường thì những loại rote không dây sẽ có độ dẻo và ôm chân sẵn. Nên cách sử dụng của nó cũng sẽ khác rote có dây. Chúng ta sẽ mang tất dài trước và kéo lên đến phần muốn đặt miếng rote.

Sau đó, nhét miếng rote vào đúng vị trí rồi kéo tất lên cao là được. Lưu ý đối với trường hợp này là đôi tất dài phải mới, đủ đàn hồi để giữ chắc được miếng rote trên ống chân.

ROTE SHIN TẠI YOUSPORT.VN

Bình luận