Real madrid Champion league

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid là CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 với những thành công vang dội ở cả trong nước lẫn trên đấu trường châu Âu. Nhắc đến họ, chúng ta sẽ ngay lập tức liên tưởng đến một thế lực hùng mạnh, những ngôi sao hàng đầu trong Dải ngân hà từ 1.0 đến 2.0 và cả những kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Sơ lược lịch sử CLB

Được thành lập từ năm 1902 tại thủ đô Madrid. Đến năm 1920, đội bóng được nhận danh xưng Hoàng gia cùng hình vương miện trên logo CLB từ vua Alfonso XIII. Sau đó là một cuộc hành trình dài từ 5 chiếc cup châu Âu liên tiếp từ năm 1956-1960 đến việc trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất ở Tây Ban Nha.

Dù có những giai đoạn khó khăn khi phải chờ đợi tận 32 năm họ mới lại được nếm trải chức vô địch châu Âu thêm một lần nữa (chiếc cup châu Âu thứ 7 vào năm 1998) nhưng với sách lược đúng đắn khi thu hút được rất nhiều ngôi sao về đầu quân. Cộng với đó là những huyền thoại trưởng thành từ chính lò đào tạo CLB mà cho đến nay, Real Madrid vẫn đang là đội bóng giàu thành tích nhất không chỉ Tây Ban Nha mà còn trên toàn cõi châu Âu.

Real madrid Champion league

Họ là đội bóng duy nhất bảo vệ được danh hiệu Champion League kể từ khi giải đấu đổi tên. Thậm chí còn ngoạn mục hơn khi có tận 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu này (2015-2016, 2016-2017, 2017-2018) một thành tích rất khó bị xô đổ.

Sân vận động

Suốt nhiều năm đầu sau khi thành lập, Real Madrid “lưu lạc” và có lúc phải sử dụng nhờ sân vận động của đội bóng hàng xóm Atletico Madrid. Mãi đến năm 1944 sân vận động chính thức của họ mới được khởi công xây dựng và khánh thành cũng như đi vào hoạt động từ năm 1947 với tên gọi “Stadium Chamartin”.

sân bernabeu

Năm 1955, nó được đổi tên lại thành “Santiago Bernabeu” theo tên của cố chủ tịch CLB và duy trì tên gọi đến ngày nay. Trải qua nhiều lần tu sửa và tái thiết, đây hiện tại là một trong những SVĐ khang trang, hiện đại bậc nhất châu Âu. Nơi đây cũng được chọn để tổ chức nhiều trận đấu quan trọng của châu lục ở cả các giải đấu cấp CLB lẫn ĐTQG.

Logo và trang phục CLB Real Madrid

Như đã nói, logo của CLB Hoàng Gia Real Madrid có một chiếc vương miện đại diện cho danh xưng của họ. Cùng với đó là 3 ký tực MCF màu vàng được thiết kế cách điệu đè lên nhau, nền logo màu trắng cùng một sọc màu xanh thẫm.

Logo Real madrid

Bộ quần áo Real Madrid truyền thống có màu trắng và họ đã sử dụng chúng trong gần như xuyên suốt lịch sử của CLB. Những màu sắc trang phục phụ thì liên tục thay đổi theo từng năm và không mang tính cố định.

áo đấu Real madrid

Với những bề dày thành tích cùng truyền thống vô cùng hào hùng, Real Madrid là đội bóng sở hữu đông đảo lượng người hâm mộ tại toàn thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng. Là ông vua của châu Âu, màu áo trắng của Real Madrid có thể bị vấy bẩn bởi mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu nhưng sẽ không bao giờ là sự hổ thẹn.

>>> Xem thêm: CLB bóng đá Chelsea

Bình luận