CLB barcelona

Bóng đá Tây Ban Nha có một trận đấu được gọi với tên riêng là “El Classico” giữa 2 đội bóng, 2 thế lực hùng mạnh bậc nhất của châu Âu. Một trong số đó là Real Madrid, đội bóng như được sinh ra để làm vua của châu Âu. Và đội còn lại là Barcelona, không chỉ là kẻ chinh phạt những danh hiệu mà còn làm say mê người hâm mộ với lối đá duy mỹ, tấn công đầy mê hoặc.

Sơ lược lịch sử CLB

FC Barcelona được thành lập vào năm 1899 tại vùng Catalunya. Họ là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất ở Tây Ban Nha và châu Âu. Cùng với Real Madrid và Athletic Bilbao là 3 CLB chưa từng phải xuống hạng kể từ khi thành lập.

Cú ăn 6 của Barca

Trong suốt lịch sử huy hoàng của mình, một cột mốc chói lọi mà Barcelona từng đạt đến là cú ăn ba vào mùa giải 2014-2015 (vô địch Champion League, La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha) nhưng đó chưa phải là điều vĩ đại nhất. Man UTD, Bayern Munich hay Inter Milan đều từng làm được điều tương tự, nhưng làm được như Barca bất khả chiến bại của mùa giải 2008-2009 (vô địch cả 6 giải đấu tham gia Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các câu lạc bộ) thì vẫn chưa có một đội bóng nào khác.

Sân vận động

Barcelona từng có 3 sân vận động là “Camp de la Indústria”, “Camp de Les Corts”, và Camp Noun ngày nay. Sân nhà của Barca hiện là một trong những nơi có sức chứa lớn nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, CLB vẫn sẽ còn tiếp tục cải tạo và nâng cấp Camp Noun hướng đến một phong cách cởi mở, thân thiện và hiện đại hơn nữa.

Sân camp noun

Logo và màu áo truyền thống FC Barcelona

Logo của CLB Barcelona luôn được thiết kế với sự kết hợp giữa cờ của xứ Catalunya, chữ thập của Thánh Georges. Trong những logo về sau và kéo dài cho tới ngày nay, nó còn có thêm màu áo truyền thống của CLB nữa.

Logo Barcelona

Những màu sắc đặc trưng trong bộ quần áo Barca truyền thống sử dụng trên sân nhà là xanh và đỏ thẫm. Nó thường được thiết kế theo dạng các sọc dọc đan xen nhau, cũng có khi được cách điệu thành các dải màu phối gradient ấn tượng hay thậm chí có lúc còn là các sọc ngang.

Áo Barca

Với Barcelona, bóng đá không chỉ là chiến thắng mà chiến thắng đó còn phải thật đẹp như một nét tương đồng với khẩu hiệu của CLB – Més que un club (Không chỉ là một câu lạc bộ)

>>> Xem thêm: Đội bóng hoàng gia Real Madrid

Bình luận