Nếu mặt đế kiểu TF vốn là loại giày warm – up, thường sử dụng khi khởi động nhưng bỗng trở nên phù hợp nhất với mặt cỏ nhân tạo ở nước ta thì giày đá bóng đinh AG chính là loại giày chuẩn, được sinh ra để dành cho mặt sân cỏ nhân tạo.

Những nét chính về giày đá bóng đinh AG

AG (Artificial Grass) Còn có thể gọi là đinh tán, loại đế tiêu chuẩn cho cỏ nhân tạo. Với rất nhiều đinh tròn bằng cao su, cho sức bám rất chắc trên mặt sân cỏ nhân tạo với lớp cỏ dày và dài.

Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều có sản xuất loại giày đinh AG này để phục vụ người chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, đó là để dành cho sân cỏ nhân tạo đảm bảo theo tiêu chuẩn của bên nước ngoài, chứ không phải như mặt cỏ nhân tạo của đa phần các sân hiện nay ở Việt Nam. Nói vậy không có ý cào bằng chất lượng của tất cả các sân nhân tạo hiện nay ở nước ta, vì bên cạnh đó vẫn có một số sân đáp ứng đủ tiêu chuẩn của quốc tế, phù hợp cho giày đinh AG.

Lưu ý khi sử dụng

+ Loại đinh này theo quan điểm cá nhân thì những ai chơi quen thì hãy sử dụng, còn với những người mới thì nên thử đinh TF trước khi chuyển sang loại đinh này.

+ Ưu điểm của đinh AG là độ bám sân rất tốt cũng như giúp người chơi chuyển hướng, di chuyển linh hoạt trên sân, nhưng trái lại với những ai không quen, rất dễ dẫn đến tình trạng lật sơ mi, lật cổ chân gây chấn thương nghiêm trọng. Vì vậy khi sử dụng giày đá bóng đinh AG tốt hơn hết bạn nên trang bị cho mình những biện pháp tăng khả năng chắc chân, chẳng hạn như đeo tất chống trơn trượt để giúp ôm chân và bám chân chắc vào giày.

+ Ngoài ra, giày đinh tán AG còn khiến bạn có cảm giác rất thoải mái, tự tin khi thi đấu. Vì thế, khi đã quen thuộc bạn sẽ không còn muốn quay về với dòng giày đinh dăm nữa. Tuy nhiên, để đảm bảo sự hoàn hảo nhất bạn nên chọn cho mình size giày đá bóng thật chuẩn xác, tránh thừa mũi để hỗ trợ quá trình chơi tốt nhất.

 

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn có những nắm bắt nhất định về giày đinh AG và có những lưu ý trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm các bài viết tư vấn chọn giày bóng đá tại YouSport.vn

Bình luận