Sự bình tĩnh, tự tin là một yếu tố rất quan trọng đối với mỗi người khi chơi bóng nhưng không phải ai cũng có thể duy trì một trạng thái tâm lý lý tưởng như vậy mọi lúc. Không ít người thường xuyên cảm thấy lo sợ và mất bình tĩnh khi bước vào sân, nhất là ở các giải đấu từ phong trào đến chuyên nghiệp.

Và khi bắt đầu một điều gì đó với nỗi lo sợ, tức là bạn đã đánh mất quá nửa cơ hội để thành công rồi. Giống như bình thường bạn có thể đi thăng bằng rất tốt trên một bức tường thấp. Nhưng nếu là trên một lan can tòa nhà cao tầng, với một bức tường y hệt lại là một câu chuyện khác. Hãy cố gắng thả lỏng để tâm lý chúng ta thoải mái. Bước vào một trận đấu với tâm thế đang đi trên một bức tường thấp chứ không phải nỗi lo sợ khi đang cheo leo ở trên cao.

Cách vượt qua

Để vượt qua được tâm lý ấy chúng ta có thể nghĩ về một vài tình huống thật đỉnh mà mình đã từng thực hiện trước kia.

Ví dụ như solo qua 2, 3 cầu thủ đội bạn hay một cú lốp bóng qua đầu thủ môn ngoạn mục chẳng hạn. Nó sẽ tiếp thêm sự hưng phấn và điều đó sẽ khỏa lấp đi sự lo lắng của chúng ta.

Hãy nghĩ thật nhiều về những điều tích cực và những khoảnh khắc tuyệt vời để chúng trở thành một thói quen in sâu vào tâm trí. Nó sẽ rất tốt cho tâm lý mỗi khi chơi bóng.

Một cách khác các bạn có thể áp dụng đó là thả lỏng đầu óc, duy trì sự thư thái cho bản thân. Bóng đá là một cuộc chơi và hãy coi đó là 1 hình thức rèn luyện thân thể, là đam mê và cả sự giải trí. Thoát khỏi tâm lý đặt nặng thắng thua và chơi bóng một cách vô tư với niềm yêu thích của bản thân. Khi đó đôi chân của chúng ta sẽ thanh thoát lên nhiều.

Sự bình tĩnh khi chơi bóng

Với vấn đề bình tĩnh khi chơi bóng, đó là việc dễ xảy ra khi chịu áp lực từ đối phương và áp lực từ chính bản thân, lo sợ bị mất bóng, lo sợ thực hiện lỗi động tác. Cách vượt qua nó một phần sẽ tương tự như cách chúng ta vượt qua tâm lý lo sợ như ở trên.

Mặt khác, cách tốt nhất chính là nâng cao khả năng chơi bóng của mình. Khi chúng ta đủ giỏi, chúng ta sẽ tự biết cách chiến thắng nỗi sợ hãi và trở nên bình tĩnh nhất. Hãy luyện tập thật nhuần nhuyễn các kỹ thuật để khiến chúng trở thành một bản năng thứ hai của cơ thể. Khi đó chúng ta có thể tùy cơ ứng biến trên sân một cách bình tĩnh mà không còn phải lo sợ điều gì cả.

Một vài chia sẻ đến các bạn. Có thể sẽ có người thấy đúng, người thấy sai nhưng hy vọng chúng giúp ích phần nào cho các bạn trong quá trình chơi bóng

Bình luận