CLB chelsea

Chelsea là một trong những câu lạc bộ giàu truyền thống cũng như thành tích của thủ đô London. Với màu áo đặc trưng xanh da trời thì biệt danh “The Blues” của họ ra đời. Ngoài ra, họ còn được gọi với một biệt danh khác là “Đội kỵ binh hoàng gia”.

Sơ lược về câu lạc bộ Chelsea

Năm 1904, Gus Mears (một doanh nhân người Anh) đã mua lại sân vận động thể thao Stamford Bridge và biến nó thành sân bóng đá. Nhưng do trong thành phố đã có một đội có tên Fulham, chính vì thế mà cái tên Chelsea ra đời.

CLB chelsea

Trong lịch sử thì Chelsea cũng đã đem về rất nhiều danh hiệu khác nhau về phòng truyền thống của câu lạc bộ. Các danh hiệu quốc nội như Premier League, FA Cup, … hay những danh hiệu quốc tế như Champion League, Europa League, … đều có trong phòng truyền thống của họ.

Câu lạc bộ Chelsea cũng là nơi tạo ra các tên tuổi nổi tiếng thế giới trong làng túc cầu từ cương vị huấn luyện viên đến các cầu thủ.

Sân vận động của câu lạc bộ – Stamford Bridge

Stamford Bridge đã có trước khi câu lạc bộ được thành lập nhưng nó là một sân vận động thể thao. Sau này, Stamford Bridge trở thành sân nhà của Chelsea.

sân vận động stamford brigde

Stamford Bridge là sân vận động lớn thứ 7 tại giải Ngoại hạng Anh với sức chứa hơn 42.000 người. Nhưng Stamford Bridge đã có một kỷ lục khá đáng nể khi vào ngày 12 tháng 10 năm 1935, trong trận đấu Chelsea gặp Arsenal thì sức chứa đã đạt đến con số 82.905.

Logo và trang phục của câu lạc bộ

Logo câu lạc bộ thay đổi theo thời gian, ban đầu là hình ảnh người hưu trí Chealsea, tiếp theo là bệnh viện Hoàng gia Chelsea và cuối cùng là con sử tử cầm cây gậy và ngoảnh đầu lại. Như biệt danh của đội bóng “The Blues” thì logo của câu lạc bộ cũng có màu sắc chính là xanh da trời.

logo áo chelsea

Đương nhiên thì trang phục của câu lạc bộ cũng là màu đặc trưng xanh da trời. Bộ quần áo bóng đá Chelsea hiện nay thì mang màu xanh và có thêm điểm nhấn bằng những hình ảnh màu đen khá ấn tượng. Những bộ quần áo bóng đá Chelsea sân khách với 2 màu trắng và đen.

áo đấu chelsea

Chelsea là câu lạc bộ được nhiều người yêu mến và có lượng fan hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới. Và với trang phục thi đấu ấn tượng thì quần áo bóng đá Chelsea luôn là sự lựa chọn của những đội bóng phong trào tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: CLB Arsenal – Pháo thủ thành London

Bình luận