clb Liverpool

Lữ đoàn đỏ Liverpool là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại xứ sương mù. Với sự thành công vào thời kì thập niên 70 – 80 thì phòng truyền thống của họ có rất nhiều những danh hiệu khác nhau.

Sơ lược về câu lạc bộ Liverpool

Liverpool được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892 từ một cuộc tranh cãi trong nội bộ câu lạc bộ Everton. Sau khi tranh cãi thì một vài thành viên của Everton đã tách ra và đến sân vận động bỏ trống Anfield thành lập đội bóng mới với tên Liverpool.

Liverpool

 

Dưới thời kì của Bill Shankly và Bob Paisley, Liverpool đã đạt rất nhiều danh hiệu và được xem là giai đoạn thành công nhất của câu lạc bộ.

Tuy nhiên đến năm 1985, trước trận chung kết Cúp C1, một số lượng lớn cổ động viên của Liverpool đã tràn qua khán đài và tấn công cổ động viên Juventus. Khiến một bức tường sụp đổ làm 39 người thiệt mạng, chủ yếu là người Ý. Và Liverpool đã để thua trận đấu đó 1-0 với bàn thắng của Michel Platini trên chấm phạt đền. Ngay sau đó, Liverpool bị phạt và rơi vào thời kì khủng hoảng.

Liverpool thi đấu không tốt ở quốc nội khi trong suốt 3 thập kỷ, Lữ đoàn đỏ không thể vô địch giải đấu cao nhất nước Anh trong khi trước đó họ là đội bóng giàu thành tích nhất. Tuy nhiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, họ vẫn là một đầu tàu của nước Anh với số lần vô địch và lọt vào trận chung kết nhiều lần nhất.

Sân vận động của câu lạc bộ – Anfield

Được khánh thành vào năm 1884 và là sân nhà của Everton. Đến năm 1892, sau khi thành lập Liverpool thì tận dụng sân Anfield khi đó bỏ trống làm sân nhà cho đến nay.

svđ anfield

Sân Anfield là một sân vận động lớn nằm tại vùng Merseyside phía Tây Bắc nước Anh. Sân có diện tích 101m x 68m với sức chứa hơn 50.000 người.

Các giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng được tổ chức tại Anfield. Ngoài ra, sân Anfield đã từng là nơi diễn ra giải đấu Tennis hàng đầu như US Open và Wimbledon.

Logo và trang phục thi đấu

Logo của câu lạc bộ được thiết kế dựa trên biểu tượng của thành phố Liverpool, đó là Liver Bird cùng dòng tên CLB

 

logo Liverpool

Trang phục thi đấu khi mới thành lập câu lạc bộ được lấy từ đồng phục cũ của Everton. Đến năm 1896, Liverpool đổi thành màu áo đỏ và quần trắng. Biệt danh “Quỷ đỏ vùng Merseyside” cũng ra đời từ màu áo đỏ này. Trang phục sân khách của câu lạc bộ là màu chủ đạo là trắng và đen.

áo đấu Liverpool

Với lượng người hâm mộ đông đảo và là một trong những ông lớn của giải Ngoại hạng Anh. Những bộ quần áo bóng đá Liverpool luôn có trong các shop thể thao cho anh em giới phong trào lựa chọn.

>>> Xem thêm: CLB Arsenal – Pháo thủ thành London

Bình luận