lợi ích khi cho trẻ chơi bóng

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua. Nó luôn nhận được sự yêu mến có sự phổ biến trên toàn cầu. Bóng đá thu hút rất nhiều đối tượng người chơi, từ người lớn cho đến trẻ em. Với riêng đối tượng trẻ em, bóng đá không chỉ là một niềm đam mê, một môn thể thao rèn luyện sức khoẻ. Những lợi ích của bóng đá với trẻ em trong độ tuổi phát triển không còn nhiều hơn thế. Hãy cùng YouSport.vn tìm hiểu về chúng trong bài viết ngày hôm nay nhé.

lợi ích của bóng đá với trẻ em

Lợi ích về thể chất

Trẻ em đá bóng thường xuyên sẽ có cơ thể khỏe mạnh hơn. Hệ cơ xương, cơ bắp và các khớp khỏe mạnh; cân nặng được kiểm soát và giảm lượng mỡ.

Ngoài ra, chơi bóng điều độ thường xuyên sẽ giúp cơ thể trẻ hoạt động hiệu quả hơn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn cũng như tăng cường sức đề kháng.

lợi ích khi cho trẻ chơi bóng

Lợi ích về giáo dục

Bóng đá là môn thể thao có sự đề cao tinh thần đồng đội. Khi chơi bóng trẻ không chỉ tập luyện và vui chơi với bạn bè cùng trang lứa mà còn tạo điều kiện để chúng có thể giao lưu, tương tác cùng nhau, xây dựng tinh thần đoàn kết và tình đồng đội.

Tiếp theo là tính kỷ luật và tinh thần tự giác. Bóng đá cũng như các môn thể thao khác, có luật chơi để mọi người tuân thủ. Điều này sẽ giúp trẻ xây dựng tinh thần tự giác tuân thủ các chỉ đạo của HLV và tính kỷ luật trong quá trình duy trì việc chơi bóng ở mỗi trận đấu.

 

Lợi ích của bóng đá với trẻ em về tâm lý

Khi chơi bóng, trẻ em có thể giao tiếp với không chỉ đồng đội mà còn với HLV, đối thủ… Điều này sẽ thúc đẩy trẻ trở nên cởi mở hơn và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng. Hơn thế nữa, việc chơi bóng đá sau giờ học sẽ giúp trẻ giải tỏa được những căng thẳng tại lớp học đồng thời giúp trẻ em có tinh thần minh mẫn hơn và dễ tiếp thu kiến thức hơn.

Bình luận