Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với những hướng dẫn chi tiết để thực hiện kỹ thuật qua người Elastico, một kỹ thuật mà nghe tên chưa hẳn đã có nhiều người biết nhưng chỉ cần xem qua 1 lần chắc chắn các bạn sẽ nhận ra tuyệt chiêu được những siêu sao lừng danh như Ronaldinho hay Ronaldo thực hiện rất thường xuyên.

Elastico là tuyệt chiêu dùng để qua người và đổi hướng di chuyển bất ngờ gây ra rất nhiều khó khăn cho người theo kèm và nó sẽ được dùng hiệu quả nhất ở vị trí hàng lang cánh.

Hướng dẫn

Elastico là một Skill yêu cầu sử dụng cổ chân cực nhanh. Là một động tác khó thực hiện và yêu cầu sự khổ công tập luyện cùng một cái cổ chân rất dẻo. Nếu nỗ lực để tổng hòa được 2 yếu tố đó thì bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thực hiện Skill này một cách mượt mà.

Cơ bản cũng chỉ có 3 bước rất đơn giản nhưng đòi hỏi cảm giác bóng tốt của người thực hiện

Bước 1: Dùng má ngoài kéo bóng theo đường chéo.

Bước 2: Lập tức dùng má trong đẩy bóng theo hướng ngược lại.

Bước 3: Rê bóng qua người đối phương.

Hãy cố gắng giữ bóng gần chân rê bóng, còn chân trụ hơi mở rộng tạo thế vững chắc khi lăng chân rê bóng

Lưu ý

Một số lưu ý khi thực hiện Elastico. Đó là chúng ta cần quan sát tìm khoảng trống và xác định rõ hướng đột phá. Vì đây là kỹ thuật đảo hướng đánh lừa đối phương, ánh mắt cũng góp phần quan trọng dẫn tới sự thành công.

Hãy giả vờ tập trung nhìn về hướng sẽ nhứ bóng để khiến đối phương tin rằng bạn sẽ đi bóng đi vào đó rồi đánh lừa họ.

Trong một số trường hợp, khi vê bóng ngược lại có thể “xâu kim” luôn đi qua đối thủ vì khi đó hai chân của đối phương đã mở rộng.

Đó là toàn bộ những hướng dẫn và lưu ý mà YouSport.vn muốn gửi đến các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Hãy nhớ rằng đây là một động tác rất khó, nên nếu thử tập một thời gian mà vẫn chưa thuần thục thì cũng là điều bình thường. Hãy thực sự kiên nhẫn nếu muốn sau này mọi người trầm trồ trước kỹ thuật của mình.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật Roulette và Ronaldo chop

Bình luận