đội tuyển bóng đá quốc gia thụy điển

Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển nằm ở khu vực Bắc Âu. Bóng đá Thụy Điển trong những năm gần đây không thực sự quá nổi bật nhưng vẫn đủ để khiến các ông lớn phải khó chịu mỗi khi đối đầu

Thành tích của đội tuyển Thụy Điển tại các giải đấu lớn

Trong quá khứ, đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển dù chưa từng giành được huy chương vàng môn bóng đá nam tại Thế vận hội năm 1948. Đó là danh hiệu lớn duy nhất mà họ có trong suốt chiều dài lịch sử.

đội tuyển thụy điển vô địch olympic 1948

Tuy nhiên, dấu ấn của tuyển Thụy Điển trong những năm tháng vàng son không dừng lại ở đó. Vào kỳ World cup năm 1958 được tổ chức trên chính quê nhà, đội tuyển Thụy Điển đã cùng Xứ Wales vượt qua vòng bảng. Ở vòng loại trực tiếp, họ vượt qua 2 ông lớn ở thời điểm đó là Liên Xô và Tây Đức lần lượt với các tỉ số 2-0 và 3-1.

Hành trình kỳ diệu của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở trận chung kết khi đối đầu với Brazil của Garrincha và vua bóng đá Pele. Dù chịu thua với tỷ số 5-2 nhưng với những gì đã làm được, đội tuyển Thụy Điển năm đó vẫn nhận được sự tung hô của các cổ động viên nhà.

tuyển quốc gia thụy điển

Ngoài ra, đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển cũng từng giành được hạng 3 ở Worldcup năm 1950 và 1994. Một lần hạng 4 vào năm 1938.

Ở đấu trường Euro, thành tích của họ khiêm tốn hơn khi chỉ có một lần vào được bán kết vào năm 1992.

Bóng đá Thụy Điển cũng từng sản sinh ra những tiền đạo khét tiếng châu Âu, thi đấu cho những câu lạc bộ hàng đầu như Henrik Larsson hay Zlatan Ibrahimovic, tiếc rằng họ vẫn chưa thể đem đến những điều kỳ diệu cho đội tuyển quốc gia trong những năm tháng đỉnh cao của mình.

Sân nhà và áo đấu truyền thống Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển

Đội tuyển Thụy Điển có sân nhà là Friends Arena – một sân vận động khá đa năng với chiếc mái che có thể đóng mở được nằm ở thành phố Stockholm.

sân friends arena

Áo đấu truyền thống của tuyển Thụy Điển kết hợp 2 màu sắc trên lá quốc kỳ là áo vàng và quần màu xanh dương (hoặc xanh navy). Đối với mẫu áo đấu phụ thì sẽ đảo ngược màu sắc của quần và áo.

đội tuyển bóng đá quốc gia thụy điển

Bình luận