Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha cùng với tuyển Đức là 2 đội bóng có số lần vô địch Euro nhiều nhất (cùng 3 lần). Đặc biệt là họ sở hữu một thành tích vô tiền khoáng hậu khi từ năm 2008 đến năm 2012 đội bóng xứ sở bò tót đã vô địch liên tiếp cả 3 giải đấu lớn (Euro 2008, 2012; World cup 2010)

đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha

Những dấu mốc đáng nhớ của đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha

La Furia Roja giành được danh hiệu lớn đầu tiên tại kỳ Euro năm 1964 sau khi đánh bại Liên Xô với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Sau đó là một quãng thời gian dài mà Tây Ban Nha không có được thành công như mong đợi. Họ thậm chí còn có biệt danh là vua vòng loại trong suốt nhiều năm. Bởi lẽ dàn hảo thủ của nhiều thế hệ cầu thủ xứ đấu bò luôn gặp khó khăn trong giai đoạn sau của các giải đấu lớn. Mãi đến năm 2008, biệt danh không mong đợi này mới được xóa bỏ.

đội tuyển Tây Ban Nha

Khoảng thời gian 4 năm từ 2008 đến 2012 là mốc son chói lọi nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Giấc mơ mà mọi đội tuyển đều mơ về với sự thống trị tuyệt đối. Lối đá tiki-taka được vận dụng với nòng cốt là những trụ cột của CLB Barcelona (cũng là gã khổng lồ ở cấp CLB giai đoạn này) khiến mọi đối thủ đều ngán ngẩm.

Dù sau đó không còn tiếp tục duy trì được vị thế “độc cô cầu bại” ấy nhưng bóng đá Tây Ban Nha vẫn kiên trì với lối đá ban bật nhuần nhuyễn đẹp mắt và tấn công cống hiến. Ngai vàng có thể không còn nhưng mọi đối thủ vẫn luôn phải dè chừng họ.

Trang phục truyền thống

Trang phục truyền thống của đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha trong phần lớn chiều dài lịch sử của họ là áo phối hợp giữa màu đỏ chủ đạo và màu vàng (tương đồng với màu của Quốc kỳ). Quần và tất thường sử dụng màu xanh hoặc màu đen.

áo bóng đá Tây Ban Nha

Các sân vận động mà đội tuyển Tây Ban Nha thường sử dụng là Estadio Manuel Martínez Valero, và  Sân vận động Santiago Bernabéu.

Bình luận