logo tuyển Đức

Đội tuyển quốc gia Đức là đội bóng thành công bậc nhất châu Âu với 3 lần vô địch Euro và 4 lần giành cup vàng World cup. Ngoài ra họ còn từng giành HCV Olympic năm 1976 cũng như vô địch Cup liên lục địa năm 2017.

Sự hợp nhất từ 3 đội bóng

Trong lịch sử thì không chỉ có duy nhất một đội bóng thuộc nước Đức từng tồn tại. Trong đó gồm có Saarland, dưới quyền kiểm soát của Pháp từ 1947 tới 1956 cũng đã có một đội tuyển Đức của riêng mình và từng tham gia 2 kỳ Olympic.

Hai cái tên còn lại thì phổ biến với đại đa số khán giả hơn là đội tuyển Đông ĐứcTây Đức. Đông Đức không có thực lực mạnh như Tây Đức nhưng họ cũng đã từng đánh bại được “người anh em” của mình trong một trận đấu hết sức đặc biệt tại World cup 1974, nơi Tây Đức giành chức vô địch và chỉ để thua duy nhất trận đấu đó.

Đức vô địch worldcup 2014

Tây Đức như chúng ta đã biết là nòng cốt chính cho Đội tuyển quốc gia Đức ngày nay với những thành tích vang dội ở cả Euro lẫn Worldcup. Sau này vào năm 1990 khi nước Đức thống nhất thì chỉ còn tồn tại một đội tuyển duy nhất của nước Đức cho đến ngày nay.

Sân vận động

Khác với một số quốc gia khác ở châu Âu, người Đức không có một sân bóng dành riêng cho Đội tuyển quốc gia. Họ chơi trên nhiều sân bóng khác nhau trên toàn nước Đức

Tuy nhiên có một số thành phố mà họ khá thường xuyên thi đấu là Berlin, Hamburg, Stuttgart, Dortmund

Màu áo truyền thống của Đội tuyển Đức

Trang phục thi đấu truyền thống của Đội tuyển quốc gia Đức thường được biết đến là áo trắng, quần đen và tất trắng.

quần áo bóng đá Đức 2018

Đội tuyển Đức thường được biết đến với biệt danh “Cỗ xe tăng Đức” bởi tinh thần thi đấu kiên cường và từng nhiều lần vượt qua những hoàn cảnh ngặt nghèo để chiến đấu và giành lấy vinh quang. Dù không có một biệt danh chính thức nhưng với Die Manschaft thì tinh thần đồng đội và cùng đoàn kết hướng tới tương lai, nỗ lực hết mình vì đội bóng mới là điều quan trọng nhất.

logo tuyển Đức

Bình luận