CLB PSG

Là một đội bóng với tuổi đời thành lập chưa thực sự lâu so với nhiều đội bóng ở cả châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng nhưng với tiềm lực tài chính hùng hậu từ quỹ đầu tư quốc gia Qatar Investment Authority đã giúp CLB PSG (Paris Saint-Germain) vươn mình trở thành một thế lực ở quốc nội và kẻ thách thức những ông lớn khác ở châu lục.

Sơ lược lịch sử CLB PSG

Được thành lập chính thức vào năm 1970 từ tiền thân là Câu lạc bộ Stade Saint-Germain. Ngay sau khi hợp nhất và bắt đầu bước vào thi đấu họ đã đạt được thành tựu đầu tiên khi giành quyền thăng hạng. Sau đó, họ chuyển đến sân đấu chính thức và chịu sự tác động đến công tác điều hành từ Hội đồng thành phố Paris.

CLB PSG

Dù liên tục thăng hạng lên đến giải đấu cao nhất nước Pháp nhưng những thành tích mà đội bóng đạt được cũng không thực sự quá ấn tượng. Bước ngoặt chỉ đến vào năm 2011 khi những đồng tiền của người Qatar được rót ồ ạt vào quỹ chuyển nhượng của CLB PSG.

Hàng loạt những ngôi sao đình đám đầu quân cho đội bóng thủ đô nước Pháp như Zlatan Ibrahimovic, Edison Cavani, Thiago Silva và thậm chí là cả HLV nổi danh Carlo Ancelotti. Họ chinh phục thành công chức vô địch League 1 không chỉ một lần mà còn đặt ách thống trị của mình lên giải đấu suốt nhiều năm.

Tiếc rằng ở đấu trường châu lục, PSG lại tỏ ra quá non nớt và thường xuyên bị lội ngược dòng ở vòng knock out dù cho nắm được những lợi thế rất lớn.

Thói vung tiền bất chấp và luật công bằng tài chính

Luật công bằng tài chính ra đời nhằm ngăn cản các đội bóng đi theo con đường ăn xổi và nó thực sự là một thách thức với những đội bóng kiểu như PSG. Nhưng rồi bằng cách này hay cách khác vẫn có những cách để lách luật và hai thương vụ đi vào lịch sử của gã nhà giàu nước Pháp vào mùa giải 2017-2018 khi chiêu mộ Neymar và Mbappe cùng một lúc bằng một số tiền khổng lồ mà không dính một án phạt nào.

CLB PSG neymar mbappe

Sân vận động và mẫu áo PSG truyền thống

Sân nhà của CLB PSG là sân Công viên các Hoàng Tử (Parc des Princes)

sân công viên các hoàng tử

Mẫu áo PSG truyền thống có 3 màu trắng xanh đỏ do cựu chủ tịch CLB đồng thời là một nhà thiết kế thời trang lừng danh Daniel Hechter thiết kế nên.

Về logo CLB, nó có thiết kế đơn giản với biểu tượng tháp Eiffel nổi bật.

logo psg các thời kỳ

>>> Xem thêm: CLB Barcelona

Bình luận