Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách theo người, tư thế phòng ngự, làm thế nào để theo sát và phong tỏa đối phương cũng như chia sẻ những kinh nghiệm để việc phòng ngự trở nên hiệu quả hơn.

Áp sát thật nhanh

Di chuyển thật nhanh đến gần đối thủ đang có bóng. Gây áp lực để đối phương phải đưa ra quyết định sớm. Khi chịu áp lực cao thường sẽ hay có những sai sót. Đối phương sẽ có ít thời gian để quan sát và tìm người chuyền bóng, hoặc không có khoảng trống để dẫn bóng dài.

Giữ khoảng cách hợp lý

Những hậu vệ sau khi áp sát đối thủ nhưng lại nhao vào cướp bóng quá vội vàng sẽ dễ bị đối phương vượt qua chỉ bằng một pha đẩy bóng thoát đi đơn giản. Bằng cách tiếp cận nhanh nhưng sau đó giảm tốc độ xuống với những bước chạy ngắn, giữ một khoảng cách hợp lý, hậu vệ sẽ khó bị đánh bại hơn nhiều.

Quan trọng là xác định thời điểm phù hợp để giảm tốc độ xuống. Lúc mới tập có thể chúng ta sẽ chưa biết ngay được cự ly bao nhiêu là hợp lý. Nhưng dần dần bằng kinh nghiệm, chúng ta sẽ tự ý thức được khoảng cách phù hợp để ngăn chặn đối thủ hiệu quả, không quá gần hoặc quá xa. Điều này sẽ phụ thuộc vào tốc độ, khả năng xoay trở, ứng biến và cả bởi sải chân của bạn nữa.

Góc phòng ngự

Không hậu vệ nào muốn bị đối thủ rê bóng qua cả, đó là cảm giác cực kỳ khó chịu. Để hạn chế nguy cơ này, cách tốt nhất là ép đối phương đi bóng ra biên hoặc tới vị trí mà chúng ta có đồng đội hỗ trợ. Hãy dùng cơ thể be đường chạy của đối phương theo hướng chúng ta muốn anh ta chạy tới và gây khó dễ để anh ta phải sử dụng chân không thuận.

Bình luận