Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kèm người, làm thế nào để đoạt bóng chính xác và chia sẻ những kinh nghiệm để việc phòng ngự trở nên hiệu quả hơn.

1. Giảm trọng tâm

Hạ thấp đầu gối xuống một chút, tư thế này sẽ giúp chúng ta dễ phản ứng và xoay sở hơn cũng như có sự cân bằng tốt, dễ quan sát tình huống bóng hơn.

2. Dang rộng tay

Dang tay không chỉ giúp tăng cường sự cân bằng, đó còn là cách hữu hiệu ngăn không cho đối thủ rê bóng qua người. Tuy nhiên, chú ý là chúng ta được phép dang tay ngang ngực chứ cao tay lên mặt sẽ là phạm lỗi và có thể ăn thẻ của trọng tài.

3. Sẵn sàng di chuyển về các phía

Nếu gặp một tiền đạo chơi xoay lưng lại cầu môn, giỏi cài đè thì hậu vệ cần phải phòng ngự ở cả hai bên của anh ta. Nếu chúng ta chỉ chú trọng phòng ngự ở một phía, anh ta có thể xoay sang phía kia để dứt điểm hoặc đi qua chúng ta.

4. Cướp bóng

Thực hiện cướp bóng khi phát hiện đối thủ sơ hở, mắc sai lầm. Ví dụ, đưa chân cướp bóng nếu đối phương đỡ bóng không tốt, để bóng nảy ra hơi xa tầm kiểm soát của anh ta.

Chú ý là chỉ nên xông vào cướp bóng khi đối thủ có sai lầm hoặc đang do dự hay đang bị mất thăng bằng. Nếu ra quyết định cướp bóng vội vàng, thiếu thận trọng sẽ rất dễ bị vượt qua.

Nếu không may cú tắc bóng bất thành, đừng bỏ buộc, hãy cố gắng nhanh nhất đuổi theo đối phương, rất có thể vẫn còn cơ hội đoạt bóng lần nữa.

Ngoài ra, ở những tình huống nguy hiểm với khung thành mà không còn phương án nào khác, phạm lỗi cũng là một giải pháp các hậu vệ có thể tính đến. Đây gọi lại phạm lỗi chiến thuật để tránh cho đội nhà khỏi một bàn thua.

Bình luận