Không như một số vị trí khác việc lựa chọn giày cho trung vệ là cực kỳ quan trọng. Trung vệ là vị trí đòi hỏi khả năng tranh chấp, kĩ năng phá bóng ngay trên chân tiền đạo, tăng tốc để bám sát theo các tiền đạo, đặc biệt là khả năng xoạc bóng nên phải cần một đôi giày bóng đá cho vị trí hậu vệ cần có sự chắc chắc, linh hoạt, bảo vệ chân tối đa.

Hậu vệ những chốt chặn thép trên sân

Trong bài viết này YouSport sẽ chia sẽ kinh nghiệm chọn giày cho hậu vệ cho anh em chơi bóng phong trao trên sân phủi (cỏ nhân tạo) không đề cập đến ví trí hậu vệ của bóng đá 11 người. Ở sân phủi (7 người) thì có 2 mẫu hậu vệ hậu vệ thòng (trung vệ) và hậu vệ biên còn sân 5 thì chỉ có 1 thòng thôi nhé! Vì lối chơi khác nhau nên những mẫu của họ cũng sẽ có những yếu tốt khác nhau

1. Hậu vệ thòng:

Vị trí này là chốt chắn cuối cùng của một đội bóng vì vậy đây là vị trí luôn nóng nhất trên sân với những tính huống bóng nảy lữa. Chính vì tính chất hay va chạm, phá bóng, tranh chấp nhiều nên đôi giày đá bóng cho hậu vệ thòng cần có những yếu tố:

  • Khả năng bảo vệ chân tốt: nhưng đôi giày phù hợp nên có phần đế giày, nên có đế giữa, thân giày dày để tăng khả năng bảo vệ. Nên chọn những đôi giày cổ cao và sử dụng thêm băng keo hay bó gót để bảo vệ cổ chân.
Mitre 161110 mẫu giày đa bóng khá phù hợp cho vị trí hậu vệ thòng
  • Chắc chân: Giày phải có trọng lượng vừa phải có cảm giác chắc chân, giúp giữ thằng bằng tốt.
  • Sự thoải mái: Đây là điều gần như bắt buộc ở tất cả các đôi giày đá bóng cho hậu vệ cũng như các vị trí khác. Một trận đầu thường diễn ra trong 1h30′ nếu đôi giày của bạn không đạt được yếu tố thoải mải thì bạn cũng hiểu được cảm giác rồi nhỉ?
  • Bám sân phải tốt: Đế giừa phù hợp với từng loại mặt sân chơi ở mặt sân cỏ nhân tạo nên chọn những mẫu giày có đinh TF hoặc AG nhé.

2. Hậu vệ biên:

Ví trí này được thể hiện rỏ khi chơi sân 7, hậu vệ biên (chạy cánh) là người cùng trung vệ tham gia phòng ngự đồng thời cũng là người tham gia trực tiếp vào những tính huống tấn công.

Thanh Lương hay tham gia các giải bóng đá phủi ở vị trí hậu vệ biên

Các bạn chơi ở vị trí này cần thể lực, tốc độ để chạy đi chạy về liên tục; khả năng tạc bóng cũng như khả năng đột phá và tung ra những cũ sút xa. Vì đặt thù chơi bóng như vậy đôi giày bóng đá cho hậu vệ biên cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Bảo vệ chân tốt: Giày chắc chắn, ôm chân, hỗ trợ những pha tắc bóng.
  • Nhẹ & bám sân: Đế giày nên là 1 lớp, thân giày mỏng để giúp giày nhẹ hỗ trợ bức tốc. Vì cần sự xoay trở liên tục nên đôi giày cần độ bám. Loại đinh nên sử dụng là TF & AG (AG sẽ tốt hơn nhé – Kinh nghiệm bản thân).
  • Cảm giác bóng tốt & Hỗ trợ sút sa uy lực: chất liệu thân giày nên bằng da thật hoặc PU cao cấp; trên bề mặt có chỉ khâu hoặc thiết kế tăng diện tích tiếp xúc với bóng.

Nếu thấy hay & hữu ích đừng quen chia sẽ các các anh em trong đội bóng của mình nhé!

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here