Trong bóng đá, thủ môn là cầu thủ đứng ở vị trí cuối cùng của hàng hậu vệ giữa hàng tấn công của đối phương và khung thành/hàng phòng ngự của đội mình. Vai trò chính của thủ môn là bảo vệ khung thành đội nhà và ngăn cản đối phương ghi bàn thắng. Thủ môn là cầu thủ duy nhất trong đội được phép chạm bóng bằng bàn tay và cánh tay trong trận đấu (chỉ giới hạn trong khu cấm địa của đội nhà).

Nhiều thủ môn bóng đá phong trao không nhận thức được tầm quan trọng của đôi giày phù hợp

Trong bóng đá phủi thủ môn còn kiêm luôn cả vài trò hậu vệ trong một số tính huống bắt buộc, đồng thời cũng là người trực tiếp tung ra những đường kiến tạo & sút bóng ghi bàn.

Thủ môn là vị trí ít di chuyển nhất trên sân, và chủ yếu dùng tay cản phá, nên nhiều người thường lầm tưởng giày là không quan trọng đối với các thủ môn, chỉ cần găng tay là đủ. Nhưng sự thật thì nếu chọn một đôi giày phù hợp sẽ giúp phát huy tối đa những kỹ năng của một thủ môn. Sau đây YouSport xin chia sẽ 3 yếu tố quan trọng để chọn được một đôi giày đá bóng cho thủ môn:

1/ Sự thoải mái:

Nhiều người lầm tưởng thủ môn là người đứng một chổ banh tới thì bắt? Nhưng thực sự thủ môn phải di chuyên liên tục ở cự ly ngắn để tạm trung vào trái bóng. Vì vậy đôi giày cho thủ môn cần sự thoải mái để thủ môn luôn tập trung vào trận đấu.

Để chọn được một đôi giày thoải mái nhất bạn cần quan tâm đến size & form chân của mình (bè ngang, thon dài).

2/ Chắn chắn & bảo vệ chân tối đa:

Ngoài nhiệm vụ bắt bóng, các thủ môn cũng là người trực tiếp và chạm với các tiền đạo đối phương vì vậy đôi giày của họ cần sự chắc chắn & bảo vệ chân tối đa.

Cũng giống như chọn giày đá bóng cho hậu vệ đôi giày bạn chọn cần có phần đế chắc chắn, trọng lượng vừa phải tạo sự chắc chắn và thăng bằng tốt.

3/ Khống chế bóng & hỗ trợ chuyền bóng tốt:

Trong bóng đá phong trào thủ môn còn kiêm luôn vai trò của “Ozil” & “Ronaldo” họ trực tiếp kiến tạo hay sút bóng ghi bàn. Vì vậy một đôi giày đá bóng cho thủ môn cần hỗ trợ khống chế bóng & chuyền bóng tốt

chọn giày tiền vệ cho sân cỏ nhân tạo
Mizuno Monarcida 2 FS là mẫu giày khá phù hợp cho vị trí thủ môn

Giống như giày cho tiền vệ bạn nên chọn giày có thân giày có thiết kế tăng diện tích thiếp xúc với bóng, khối lượng giày vừa phải giúp chắc chân có những đường chuyển ổn định và chính xác cao.

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here