Ở bài này cùng YouSport tìm hiểu 2 số áo mang lại nhiều cảm xúc nhất trong các số áo đội tuyển Argentina nhé!

Số 9 – Số áo đội tuyển Argentina mà không phải ai cũng được yêu mến

Một trong những cầu thù được coi là kẻ bị nguyền rủa trong những thất bại gần đây của đội tuyển Argentina chính là Higuain, khi anh đã bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội ngon ăn. Rõ ràng với nhưng con số thống kê, nhiều người có lý do tin rằng anh đã bị 1 lời nguyền chung kết ám ảnh từ cấp clb cho tới đội tuyển quốc gia.

số áo đội tuyển argentina
Nhiều người tin rằng anh đã bị 1 lời nguyền chung kết ám ảnh

Nhưng chắc chắn lời nguyền ấy không dính dáng gì tới số 9 của đội tuyển Argentina cả. Khi trước đó họ đã có cho mình 1 trong những tay săn bàn vĩ đại nhất Vua sư tử Batistuta. Anh chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Argentina nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Khác với Higuain, Batistuta đã có được vinh quang cùng màu áo đội tuyển quốc gia khi dành 2 chức vô địch Copa America vào các năm 1991 và 1993.

số áo đội tuyển argentina
Vua sư tử Batistuta

Số 10 luôn Vĩ đại nhưng ai hơn ai?

Chắc chắn câu hỏi ở thời điểm này sẽ chỉ xoay quanh 2 cái tên Diego Maradona và Lionel Messi. Nhưng trước khi 2 cái tên này xuất hiện trên số áo đội tuyển Argentina, tại vinh quang trên đỉnh thế giới năm 1978, họ đã có cho mình 1 trong những số 10 hay nhất Mario Kempes. Ông cũng chính là vua phá lưới của giải đấu năm đó với 6 pha lập công. Trong sự nghiệp của mình, Kempes đã ghi 20 bàn trong trong 43 trận ra sân cho đội tuyển xứ Tango.

số áo đội tuyển argentina
Kempes đã ghi 20 bàn trong trong 43 trận ra sân cho đội tuyển xứ Tango

Nhưng rõ ràng Kempes không thể nào là số 10 hay nhất trong lịch sử của Argentina được vì sự xuất hiện của cậu bé vàng Diego Maradona. Ông chính là huyền thoại của bóng đá Argentina nói riêng và thế giới bóng đá nói chung. Tại World Cup 1986, chính ông đã tỏa sáng bằng tài năng của mình để giúp những vũ công Tango lên đỉnh vinh quang lần thứ 2 trong lịch sử.

số áo đội tuyển argentina
Diego Maradona và chiếc cup vàng 1986

Thiên tài Messi xuất hiện và những bước chạy của anh gây ra sự tranh cãi rằng ai là số 10 xuất sắc nhất Argentina. Messi đã giành được 4 QBV và hàng loạt danh hiệu cao quý khác. Tuy nhiên tại World Cup và Copa America những bước chạy của anh lại không thể mang lại cho xứ sở tango thêm 1 danh hiệu quý giá nào.

số áo đội tuyển argentina
Messi vẫn chưa thể giành được danh hiệu cao quý cùng đội tuyển quốc gia

Lời kết

Sau kì World Cup 2018, người ta nói thời kì đỉnh cao của Messi đóng góp cho đội tuyển Argentina đã hết. Có lẽ giờ là lúc chúng ta xem coi xứ tango sẽ lại tiếp tục sản sinh ra 1 thế hệ những vũ công như thế nào. Họ có thể sánh ngang cùng những gã khổng lồ, bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại hay lại chỉ có thể ngắm nhìn chiếc cup vàng danh giá và ao ước chạm tay vào!

(Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn)

Mua áo Argentina tại đây : Áo Argentina

Bình luận